(kontumtv.vn) – Tiếp tục chuyến công tác thăm, làm việc với các xã biên giới và các đồn Biên phòng, sáng 16/4, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang đã đi kiểm tra thực tế trên đường tuần tra biên giới đoạn từ xã Đăk Long, huyện Đăk Glei đến xã Đăk Xú, Huyện Ngọc Hồi và thăm, làm việc với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Xú.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục các điểm sạt lở, công tác bảo vệ rừng trên đường tuần tra biên giới thuộc địa bàn huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi và khu vực sản xuất của người dân xã Đăk Long, huyện Đăk Glei. Sau khi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở NN&PTNT làm rõ trách nhiệm các đơn vị chủ rừng để cho người dân phát rừng làm nương rẫy trong lâm phần đơn vị quản lý; các sở, ngành của tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương rà soát lại tỷ lệ hộ nghèo, bởi diện tích sản xuất lớn thì tỷ lệ hộ nghèo của xã Đăk Long không thể chiếm hơn 39% như hiện nay; đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân không được phát rừng làm nương rẫy. Cũng trong chuyến công tác, Bí thư Tỉnh ủy đã kêu gọi các đơn vị hỗ trợ cho nhân dân xã Đăk Long, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei mỗi xã 1.000 cây giống mắc ca, 1.000 cây giống dổi xanh và 15.000 giống cây keo Úc để nhân dân trồng.

Tới thăm và làm việc với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Xú, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị cán bộ, chiến sĩ đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, thực hiện nghiêm, đầy đủ công tác quản lý, bảo vệ vững chắc hơn 11 km đường biên và 05 cột mốc.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, là địa bàn “nóng” về ma túy và phá rừng nên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Xú nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy và kịp thời phát hiện, ngăn chặn hoạt động vượt biên, xâm nhập trái phép; phối hợp với chính quyền địa phương, ngành chức năng để xử lý tình trạng người dân phát rừng làm nương rẫy. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, giao nhiệm vụ, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ làm tốt công tác dân vận trong khu vực Đồn đảm nhiệm, hướng dẫn bà con cách thức phát triển kinh tế, không phá rừng làm nương rẫy và cùng tham gia với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cuộc sống cho người dân trên địa bàn đơn vị đứng chân.

Hiện Đồn Biên phòng Đăk Xú chưa có điện, sóng điện thoại và thiếu nước sinh hoạt, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổng hợp tất cả các đồn còn thiếu và có văn bản trình các cấp có thẩm quyền nghiên cứu đầu tư lưới điện, trạm phát sóng điện thoại, nước sinh hoạt cho các cán bộ, chiến sĩ các đồn Biên phòng thuận tiện trong sinh hoạt và thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *