(kontumtv.vn) – Tiếp tục chương trình thăm, làm việc với các đồn Biên phòng và các xã biên giới, chiều 26/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang và đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, làm việc với Đồn Biên phòng Rờ Kơi.

Đồn Biên phòng Rờ Kơi đứng chân trên địa bàn xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy. Đồn được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đoạn biên giới dài hơn 14 km, tiếp giáp với Vương quốc Campuchia và 13 cột mốc. Trong những năm qua tình hình chủ quyền lãnh thổ được giữ vững, không xảy ra các hoạt động vi phạm hiệp định, quy chế biên giới và các thỏa thuận hai bên biên giới. Trong quý I năm 2021, Đồn đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 02 vụ, với 06 đối tượng về các hành vi vi phạm quy chế khu vực biên giới. Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới, Đồn Biên phòng Rờ Kơi còn triển khai nhiều mô hình giúp dân phát triển kinh tế – xã hội và phân công 06 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 06 chi bộ thôn, làng trên địa bàn xã Rờ Kơi.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã chia sẻ với những khó khăn mà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Rờ Kơi đang gặp phải, như thiếu nước sinh hoạt, sóng điện thoại, điện thắp sáng và đường sá đi lại khó khăn. Đồng thời, biểu dương, ghi nhận những kết quả cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Rờ Kơi đạt được trong thời gian qua, bảo vệ vững chắc đường biên, cột mốc và giữ được mối quan hệ truyền thống giữa Bộ đội Biên phòng Việt Nam với lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu ra những hạn chế, nhất là công tác vận động quần chúng vì trên địa bàn xã Rờ Kơi vẫn còn tình trạng người dân phá rừng làm nương rẫy, tàng trữ lâm sản trái phép và vẫn còn lâm tặc vào Vườn Quốc gia Chư Mom Ray phá rừng; trên địa bàn xã có một số đối tượng nghiện ma túy. Vì vậy, cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng Rờ Kơi cần xác định lại nhiệm vụ và giao nhiệm vụ cụ thể cho Đội Vận động quần chúng, Đội Phòng chống ma túy và tội phạm; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được giao, làm cơ sở để cuối năm đánh giá phân loại đảng viên.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, từ nay trở đi Đồn Biên phòng Rờ Kơi tiếp tục quản lý, bảo vệ thật chắc tuyến biên giới và giữ nguyên trạng các cột mốc; nắm chắc tình hình nội, ngoại biên và tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ngăn chặn xâm nhập, vượt biên trái phép và phòng chống dịch Covid – 19; không tiếp tay cho lâm tặc vào phá rừng trong khu vực đơn vị quản lý và qua nước bạn phá rừng; tiếp tục phát huy, làm tốt hơn nữa công tác vận động quần chúng đối với nhân dân trên địa bàn xã Rờ Kơi.

Đối với các đề nghị của Đồn Biên phòng Rờ Kơi, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và giao cho Thường vụ Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tổng hợp những khó khăn của Bộ đội Biên phòng trên tuyến biên giới và tham mưu cho Tỉnh ủy đăng ký làm việc với Bộ Quốc phòng để kiến nghị, đề xuất hướng giải quyết.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà và chúc cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Rờ Kơi sức khỏe, đoàn kết và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *