Cũng ngay trong buổi sáng ngày 15/4, , Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang đã đến thăm và làm việc với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Rơ Long, huyện Đăk Glei.

Sau khi nghe lãnh đạo Đồn Biên phòng Rơ Long báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm 2020 và quý I/2021, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Rơ Long và biểu dương những thành tích đơn vị đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Rơ Long tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ hơn 26 km đường biên giới và 10 cột mốc trong mọi tình huống; thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới không để xảy ra tình trạng vượt biên, buôn bán, vận chuyển hàng hóa trái phép và làm tốt công tác bảo vệ rừng trên khu vực biên giới.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, địa bàn rộng nên việc tuần tra, kiểm soát rất vất vả, khó khăn nhưng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Rơ Long phải cố gắng giữ vững đường biên, cột mốc, giữ rừng; nghiêm cấm việc “bắt tay” với lâm tặc và cho người dân phá rừng làm nương rẫy. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Đồn Biên phòng Rơ Long phải thường xuyên động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong khu vực quản lý của đơn vị không có dân sinh sống, vì vậy đơn vị phối hợp với Đồn Biên phòng Đăk Long thực hiện tốt công tác dân vận, vận động nhân dân trên địa bàn xã Đăk Long chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, cùng với Đồn Biên phòng Đăk Long kết nghĩa với xã Đăk Long, tham mưu cho xã trong công tác xây dựng Đảng ủy, chính quyền xã và cùng  giúp dân của xã biết cách làm ăn, xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Đối với kiến nghị của Đồn Biên phòng Rơ Long về sửa chữa lại đường tuần tra biên giới do thường xuyên sạt lở lớn về mùa mưa ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ; thiếu điện thắp sáng; nâng cấp cửa khẩu phụ Đăk Long lên cửa khẩu chính, phục vụ cho du lịch và trao đổi hàng hóa… Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và chỉ đạo các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ an tâm làm nhiệm vụ.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trạm kiểm soát Cửa khẩu phụ Rơ Long; thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay các lực lượng nước bạn Lào đang làm nhiệm vụ tại Trạm kiểm soát Cửa khẩu phụ Văng Tắt.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *