(kontumtv.vn) – Chiều 27/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang đã đến thăm, tặng quà nhân dân làng Le, xã Mô Rai. Cùng tham gia có nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; lãnh HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Làng Le, xã Mô Rai, huyện Sa Thầy hiện có 178 hộ, với gần 550 nhân khẩu, với hơn 88% là đồng bào dân tộc Rơ Măm sinh sống. Làng còn 27 hộ nghèo, 38 hộ cận nghèo. Những năm qua, Đảng ủy xã Mô Rai đã lãnh đạo, chỉ đạo UBND xã triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với dân tộc Rơ Măm. Nhờ đó, đời sống đồng bào dân tộc Rơ Măm không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Trao đổi với nhân dân Làng Le, xã Mô Rai, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang khẳng định, chính sách của Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến đồng bào các dân tộc và nhất là đồng bào dân tộc rất ít người Rơ Măm.

 Bí thư Tỉnh ủy mong muốn nhân dân trong làng Le tiếp tục đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế; phải giữ lấy đất, tăng gia sản xuất, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp để tăng năng suất, thu nhập, vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất của mình. Bí thư Tỉnh ủy chúc nhân dân làng Le mạnh khỏe, hạnh phúc, đoàn kết, làm ăn phát đạt, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Nhân dịp này, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã tặng quà cho nhân dân làng Le; Ủy Ban MTTQVN tỉnh tặng 02 căn nhà đại đoàn kết và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Duy Tân tặng 05 căn nhà cho các hộ nghèo còn nhà ở tạm bợ, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *