(kontumtv.vn) – Sáng 8/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp công dân tại huyện Đăk Hà.

Thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18-02-2019 của Bộ Chính trị “về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân”, sáng ngày 08-11-2019, tại Trụ sở Tiếp công dân huyện Đăk Hà, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp xúc với người trên địa bàn huyện Đăk Hà để xử lý những phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn.

 bi thu tinh uy tiep cong dan

Tham gia tiếp công dân với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan; lãnh đạo huyện Đăk Hà và thị trấn Đăk Hà.

Sau khi nghe các công dân trình bày nội dung kiến nghị, phản ánh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giao Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh và cấp ủy, chính quyền huyện Đăk Hà khẩn trương giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, không để người dân thiệt thòi về chế độ, chính sách; kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân để xảy ra tình trạng chậm trễ, sai sót trong giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân. Các công dân đều đồng thuận với ý kiến của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và tin tưởng những kiến nghị, phản ánh của mình sớm được xem xét, giải quyết.

Trước đó, trong quá trình diễn ra buổi tiếp xúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trò chuyện thân mật và mong muốn bà con mạnh dạn phát biểu, thẳng thắn trao đổi để cùng làm rõ những nội dung kiến nghị nhưng chưa được giải quyết, hoặc đã giải quyết nhưng còn vướng mắc. Qua đó, tạo sự đồng thuận, nhất trí trong Nhân dân cùng các cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện tích cực, đạt hiệu quả cao các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; góp phần ổn định đời sống, sản xuất của người dân và an ninh trật tự trên địa bàn.

Kết thúc buổi tiếp xúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy còn nghiêm túc nhắc nhở lãnh đạo các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền phải thật sự cầu thị, rút kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình triển khai chủ trương, chính sách; thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, giải thích, tạo sự đồng thuận của người dân trong phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để giải quyết kịp thời các kiến nghị, phản ánh, nhu cầu chính đáng của người dân; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế, không để xảy ra các vụ việc khiếu nại kéo dài, vượt cấp.

Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *