(kontumtv.vn) – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông James Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ.

Chiều 16/10, tại TP HCM, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông James Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ.

bi thu tphcm nguyen thien nhan tiep bo truong quoc phong hoa ky hinh 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông James Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh chuyến công tác của Bộ trưởng Quốc phòng Hòa Kỳ thăm TP HCM, thể hiện ngài Bộ trưởng quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Hòa Kỳ và Việt Nam.

Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng và mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị của nhau, vì lợi ích của hai nước, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

bi thu tphcm nguyen thien nhan tiep bo truong quoc phong hoa ky hinh 2
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân (bên phải) và ông James Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TP HCM là trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam. Trong năm 2017, kim ngạch xuất khẩu giữa TP HCM và Hoa Kỳ đạt 8,2 tỷ USD. Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 4 của Thành phố.

Về đầu tư, Hoa Kỳ hiện có 390 dự án đầu tư tại TP HCM, với tổng vốn đầu tư đạt 1,2 tỷ USD, đứng thứ 10 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Thành phố. Đồng thời, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân vui mừng khi Đại học Fulbright đã đi vào hoạt động, khởi nguồn từ việc thành lập Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright của Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard.

bi thu tphcm nguyen thien nhan tiep bo truong quoc phong hoa ky hinh 3
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ tặng quà Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn Ngài Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ vì những đóng góp cá nhân của ông trong việc hoàn tất tẩy độc sân bay Đà Nẵng và cho biết Việt Nam cam kết sẽ phối hợp với Hoa Kỳ để cùng thực hiện các hoạt động trên, cũng như tiếp tục các công tác tìm kiếm binh lính trong chiến tranh (MIA) của cả hai phía.

Đồng thời, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn Hoa Kỳ đã ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, đặc biệt là các công tác liên quan đến bệnh viện dã chiến và đào tạo cán bộ Việt Nam tại Bệnh viên Quân y 175.

bi thu tphcm nguyen thien nhan tiep bo truong quoc phong hoa ky hinh 4
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tặng quà Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ

Đầu tháng 10, đội bác sỹ và nhân viên y tế đầu tiên được cử sang Nam Sudan để tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc lần đầu tiên, qua đó góp phần khẳng định Việt Nam là thành viên tích cực, có trách nhiệm của Liên Hợp Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis cảm ơn Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông cam kết giải quyết các vấn đề trong quá khứ và cho rằng quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ sẽ mang lại lợi ích cho hai bên, góp phần vào hòa bình và ổn định tại khu vực./

Hà Khánh/VOV – TP HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *