(kontumtv.vn) – Ngày 21/2, tại Cửa biển Tam Quan, UBND huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ phát động ra quân khai thác, bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2019.

BINH DINH PHAT DONG RA QUAN KHAI THAC, BAO VE VA TAI TAO NGUON LOI THUY SAN NAM 2019

Hoài Nhơn là huyện có tiềm năng, thế mạnh về kinh tế biển của tỉnh Bình ĐỊnh. Hàng ngày, có trên 400 tàu với khoảng 3.500 ngư dân tham gia đánh bắt tại các vùng biển xa và trở thành những cột mốc sống, khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trong năm 2018, tổng sản lượng khai thác hải sản của huyện đạt được trên 46.000 tấn, trong đó cá ngừ đại dương trên 9.000 tấn, đem lại nguồn thu và lợi nhuận to lớn cho ngư dân và địa phương. Đặc biệt, trong những ngày cuối năm vừa qua, nhiều ngư dân và chủ tàu đã tiếp tục vươn khơi bám biển, đem lại một chuyến biển đầy bội thu.

Tại Lễ phát động, lãnh đạo huyện Hoài Nhơn biểu dương tinh thần lao động hăng say, sáng tạo của bà con ngư dân, góp phần vào sự phát triển chung của huyện trong năm qua. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân, ngư dân trong huyện nâng cao nhận thức, trách nhiệm về phát triển kinh tế biển Việt Nam trong tình hình mới; tiếp tục đoàn kết, chung sức xây dựng lĩnh vực ngư nghiệp phát triển nhanh, bền vững.

Nhân lễ Phát động, UBND huyện Hoài Nhơn đã tặng 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho 10 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; Tặng cờ Tổ Quốc cho ngư dân tiêu biểu đồng thời tổ chức Lễ thả tôm, cá giống, tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Mỹ Hà – Trung Nghĩa

Đài PT-TH Bình Định

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *