(kontumtv.vn) – Để chủ động ứng phó với bão số 5, có tên quốc tế là bão Côn Sơn, chiều ngày 11/9, Bộ CHQS tỉnh đã họp Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão triển khai lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó kịp thời khi bão ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh. Đại tá Trịnh Ngọc Trọng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự báo, Côn Sơn là cơn bão mạnh, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi đổ bộ vào đất liền, trong đó, tỉnh Kon Tum cũng chịu ảnh hưởng. Để chủ động ứng phó với bão, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai kế hoạch, phương án, lực lượng, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trên địa bàn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai hiệu quả công tác phòng, chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”.

Đại tá Trịnh Ngọc Trọng đã kiểm tra công tác phòng, chống bão ở các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh. Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời lưu ý cấp ủy, chỉ huy các đơn vị cần tập trung rà soát các địa bàn trọng điểm ngập lụt; các khu vực có thể xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất để chủ động phối hợp, di dời người dân đến nơi an toàn; chú ý bảo đảm an toàn tuyệt đối người và tài sản của công dân tại khu cách ly. Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức chằng chống doanh trại; chuẩn bị đầy đủ các loại áo phao, nhà bạt, lương thực, thực phẩm… sẵn sàng lực lượng cứu hộ, cứu nạn khi có lệnh cơ động đến những địa bàn có nguy cơ ngập lụt để chủ động giúp dân phòng, chống bão và khắc phục hậu quả mưa lũ.

CTV Trung Kiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *