(kontumtv.vn) – Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã triển khai đồng bộ nhiều hoạt động khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra nhằm không để xảy ra dịch trong các cơ quan, đơn vị thuộc LLVT tỉnh, giữ vững quân số khỏe, đảm bảo có đủ sức mạnh chiến đấu và lao động, học tập trong mọi tình huống.

Bộ CHQS tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo, các tổ công tác, lực lượng phòng, chống dịch nCoV theo phương châm “4 tại chỗ” là sử dụng lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ, xử lý ổ dịch tại chỗ và điều trị bệnh nhân theo phân cấp; tích cực chủ động thực hiện các biện pháp dự phòng; giám sát chặt chẽ khách ra vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị; thực hiện kiểm tra sàng lọc nhằm phát hiện các trường hợp sốt thông qua sử dụng máy đo thân nhiệt được trang bị; kiểm tra, rà soát, bổ sung nhân lực, thuốc, hóa chất, vật tư – trang thiết bị của các tổ, đội sẵn sàng cơ động phòng, chống dịch bệnh khi xảy ra một cách nhanh nhất. Đại tá A Văn Dũng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho biết: “Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định phòng chống dich Corona là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đột xuất của LLVT tỉnh, chính vì vậy đã lãnh đạo, chỉ đạo kiển khai cho cấp ủy, chỉ huy các cơ quan đơn vị thực hiện một cách khẩn trương, nghiêm túc nhất. Đồng thời đã xây dựng các kế hoạch, phương án thực hiện nhiệm vụ này, trong đó chú trọng đến lực lượng, phương tiện, vật chất hậu cần, kỹ thuật sẵn sàng cơ động thực hiện trong mọi tình huống. Đồng thời thường xuyên tổ chức các đoàn xuống hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra tại các cơ quan đơn vị. Thực hiện nghiêm các công điện văn bản của Chính phủ, quân khu và UBND tỉnh, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan vào trong đơn vị trong LLVT tỉnh nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung”.

Phun thuốc khử trùng doanh trại
Phun thuốc khử trùng doanh trại

Bên cạnh đó, để phòng, chống dịch có hiệu quả, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương nắm chắc tình hình dịch bệnh truyền nhiễm ở địa phương nói chung, cũng như dịch viêm phổi do vi rút Corona nói riêng; tăng cường tuyên truyền giáo dục cho bộ đội về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh để mọi người tự giác thực hành các biện pháp phòng chống dịch và tăng cường theo dõi, giám sát sức khỏe bộ đội, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, tổ chức cách ly, điều trị; sẵn sàng tham gia phòng chống dịch cho nhân dân trên địa bàn theo nhiệm vụ  được giao. Trung tá Nguyễn Đức Tâm, Chủ nhiệm Quân y Bộ CHQS tỉnh Kon Tum nói: “Ban Quân y cũng đã tổ chức tập huấn cho chủ nhiệm hậu cần, quân y cho tất cả các cơ quan, đơn vị về công tác phòng chống dịch và tổ chức phun khử khẩn trong toàn bộ doanh trại trong LLVT tỉnh”.

Hiện nay, các cơ quan, đơn vị đã tiến hành phun thuốc Cloramin B tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực doanh trại nơi cán bộ, chiến sĩ ăn ở, học tập, công tác; tổ chức thường trực phòng, chống dịch 24/24; coi chống dịch vi rút Corona như chống giặc.

                                                                                      CTV Trung Kiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *