(kontumtv.vn) – Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, có dấu hiệu chỉnh sửa, tẩy xóa kết quả thi với hàng chục bài thi có dấu hiệu bị can thiệp kết quả thi.

22h30′ tối 21/7, tại cổng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, hàng chục phóng viên báo đài đang có mặt tại đây để phỏng vấn ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo về kết quả rà soát điểm thi THPT bất thường ở Sơn La.

bo gd-dt du kien tra loi bao chi ve diem thi thpt bat thuong o son la hinh 1
Các phóng viên báo chí đang chờ đợi lãnh đạo Bộ GD-ĐT trước cửa trụ sở Sở GD-ĐT Sơn La

Trước đó, khi VTV thông tin kết quả điều tra ban đầu cho thấy, có dấu hiệu chỉnh sửa, tẩy xóa kết quả thi với hàng chục bài thi có dấu hiệu bị can thiệp kết quả thi thì ông Mai Văn Trinh cho biết: Thông tin trên từ phía Cơ quan An ninh điều tra, còn tổ công tác chưa có bất cứ phát ngôn nào.

 Ông Trinh nhấn mạnh, hiện Tổ công tác đang tiếp tục tiến hành rà soát các thông tin để làm rõ vấn đề bất thường điểm thi ở Sơn La, khi có kết quả, tổ sẽ cung cấp cụ thể cho các cơ quan báo chí.

22h35′, ông Trinh xuất hiện trước nhiệm sở của Sở GD-ĐT Sơn La. Trả lời khá niềm nở, ông Trinh cảm ơn báo chí đã đồng hành cùng Bộ GD-ĐT, đây chính là động lực để những người trong tổ công tác của Bộ GD-ĐT làm tốt hơn công việc của mình.

Ông Trinh cho hay, từ việc thu thập dữ liệu, tiếp nhận thông tin từ dư luận xã hội, với tinh thần trách nhiệm cao với nhân dân, Bộ trưởng đã ra quyết định thành lập tổ công tác lên làm việc với ban chỉ đạo thi THPT quốc gia Sơn La. Vai trò của tổ công tác là chỉ đạo, giám sát các khâu trong tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia ở Sơn La.

Tiếp tục trình bày, ông Trinh cho biết, tổ công tác đã làm việc trong điều kiện hết sức thuận lợi, các lãnh đạo tỉnh Sơn La, ngành giáo dục Sơn La làm việc nghiêm túc, tuân thủ tất cả yêu cầu của tổ công tác.

bo gd-dt du kien tra loi bao chi ve diem thi thpt bat thuong o son la hinh 2
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời báo chí.

Thực tế, trong những ngày qua và hiện nay các cơ quan của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với tổ công tác đã điều tra, xác minh làm rõ những dấu hiệu sai phạm.

Bước đầu cho thấy có một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt là khâu chấm thi, trong đó có dấu hiệu sự can thiệp làm thay đổi kết quả thi.

Hiện nay, công an đang tích cực điều tra xác minh làm rõ sai phạm. Tại thời điểm này, Bộ GD-ĐT vẫn đang thẩm định một số bài thi môn Văn với tinh thần trách nhiệm cao và nghiêm túc. Tổ công tác và công an sẽ làm việc với tinh thần cao nhất để sớm có kết quả cuối cùng, hoàn thành nhiệm vụ theo chỉ đạo của Bộ trưởng về rà soát thi THPT quốc gia ở Sơn La. “Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn”, ông Trinh kết thúc trả lời báo chí./.

Nhóm PV/VOV-Tây Bắc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *