(kontumtv.vn) – Sáng 24/12, Bộ Giao thông -Vận tải đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2020, giai đoạn 2016-2020 và triển khai kế hoạch năm 2021, nhiệm vụ chủ yếu giai đoạn 2021-2025. Dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp.

Năm 2020 và giai đoạn 2016 – 2020, Bộ GTVT đã quyết liệt cải cách, đổi mới, triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, lĩnh vực công tác của ngành, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của xã hội. Ngành đã đẩy mạnh cải cách hành chính; tham mưu cho Chính phủ, Quốc Hội  kiện toàn hệ thống văn bản pháp luật, tạo cơ sở cho giao thông phát triển. Giai đoạn 2016-2019 lĩnh vực vận tải hàng hóa trong cả nước tăng trưởng bình quân gần 12% về khối lượng và tăng hơn 7% về luân chuyển. Trong đó, vận tải hành khách tăng trưởng bình quân gần 12%; vận tải hàng không tăng gấp 5 lần năm 2011, cao nhất trong tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh đó, tai nạn giao thông giảm liên tiếp trong 5 năm liền trên cả 3 tiêu chí. Giai đoạn 2016-2020, số vụ TNGT giảm gần 43%, số người chết giảm 19% và số người bị thương giảm gần 54%. Về hạ tầng giao thông, nhiều công trình trọng điểm được đầu tư, nhiều điểm nghẽn, điểm đen giao thông được khắc phục.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao kết quả đạt được của ngành GTVT trong thời gian qua; lưu ý năm 2021 là năm chuẩn bị cho kế hoạch đầu tư giai đoạn 2021-2025, vì vậy ngành GTVT phải chuẩn bị tốt về kế hoạch đầu tư. Đồng thời, chú trọng tham mưu cho Chính phủ để tiếp tục hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh thu hút đầu tư. Phó Thủ tướng khẳng định việc quy hoạch để phát triển hạ tầng giao thông là cần thiết. Tuy nhiên, việc quy hoạch phải gắn với kế hoạch thực hiện, không quy hoạch treo. Phó Thủ tướng đề nghị cần khắc phục hạn chế trong huy động nguồn lực xây dựng công trình giao thông BOT để tránh lãng phí, tăng tính hiệu quả và nâng cao khả năng thu hút đầu tư. Phó Thủ tướng khẳng định giao thông là lĩnh vực chung của quốc gia, vì vậy cần có sự vào cuộc, phối hợp của các bộ ngành, địa phương, nhất là trong việc giải phóng mặt bằng, giải quyết ùn tắc giao thông, hạn chế tai nạn giao thông. Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phải nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ đáp ứng trong tình hình mới.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *