(kontumtv.vn) – Sáng ngày 25/4, đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đã đến thăm và làm việc tại xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy. Tham gia cùng đoàn có Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Y Ngọc và lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh.

Thăm và làm việc tại xã Đăk Pne, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh bày tỏ vui mừng trước những kết quả xã Đăk Pne đạt được trong thời gian qua. Tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2021 giảm còn hơn 31%, hộ cận nghèo giảm còn gần 24%; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 25 triệu đồng/năm; xã đã đạt 15/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; công tác bảo tồn văn hóa dân tộc được quan tâm và đạt được những kết quả tích cực. Những kết quả đó đã khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương dành cho vùng DTTS.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh mong muốn, thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân nỗ lực vươn lên, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước; mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ rừng, bảo tồn văn hóa dân tộc và có định hướng phát triển du lịch để tăng thu nhập cho Nhân dân. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cũng mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và xây dựng đời sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đã tặng quà cho Đảng ủy, UBND xã Đăk Pne và 40 hộ gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo trên địa bàn xã./.

Ngọc Chí

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *