(kontumtv.vn) – Sáng 19/2, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc, lãnh đạo một số sở, ngành và lực lượng vũ trang.

Báo cáo tại Hội nghị, Cục Y tế dự phòng thuộc Bộ Y tế cho biết dịch bệnh đã lan ra 227 quốc gia, vùng lãnh thổ và làm trên 2,45 triệu người tử vong. Việt Nam hiện đang đứng thứ 172 trên thế giới, xếp thứ 41 của châu Á và thứ 7 Đông Nam Á về số ca mắc Covid-19. Tính đến ngày 18/2, Việt Nam có 2.347 ca mắc. Trong đó, có trên 1.600 ca được điều trị khỏi, có 35 ca tử vong và đang điều trị trên 700 ca. Riêng đợt dịch thứ ba tính đến sáng 19/2 cả nước có 755 ca mắc Covid-19 tại 13 tỉnh, thành phố và chưa có ca tử vong. Đến nay, Việt Nam ghi nhận có 4 biến chủng vi rút đến từ châu Âu, Anh, Nam Phi và từ Rwanda. Trong đó biến chủng từ Anh B.1.1.7 được xác định có khả năng lây lan nhanh.

Phát biểu tại Hội nghị, các địa phương kiến nghị Bộ Y Tế sớm hỗ trợ năng lực xét nghiệm, hỗ trợ vắc xin và đa dạng hóa kênh nhập khẩu vắc xin để giúp các địa phương sớm có vắc xin phòng, chống Covid-19.

Kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, tuy dịch bệnh từng bước được khống chế nhưng các địa phương và cơ quan chức năng không được chủ quan, lơ là. Bộ trưởng yêu cầu các địa phương rà soát, kiện toàn các biện pháp, phương án cách ly phù hợp hơn trong tình hình mới; đề nghị các địa phương quyết liệt hơn, nhanh hơn trong truy vết, cách ly, khoanh vùng dập dịch. Đồng thời triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giao quân đội phụ trách các khu cách ly. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thanh Long đề nghị các địa phương chuẩn bị các phương án xét nghiệm cho nhiều kịch bản khác nhau; chủ động xây dựng phương án chặn dịch, không đuổi theo dịch bệnh và chủ động xét nghiệm phát hiện sớm; lưu ý các địa phương kiện toàn phương án phòng, chống dịch, nhất là trong thời gian bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND sắp đến. Về vấn về vắc xin, Bộ Y tế đã nỗ lực hết sức để người dân sớm tiếp cận được vắc xin, hiện nay đã có cam kết của các hãng cung cấp 60 triệu liều trong năm 2021. Bộ trưởng Bộ Y Tế đề nghị các địa phương sớm hướng dẫn người dân khai báo y tế bằng ứng dụng mã QR Code để giúp công tác phòng, chống dịch thuận lợi hơn.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *