(kontumtv.vn) – Hơn 6 giờ cử tri quận 2 đã có cuộc đối thoại với tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM chủ yếu về vấn đề phân định ranh giới, đền bù giải tỏa ở khu đô thị Thủ Thiêm.

Chiều 9/5, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận 2, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách đại biểu Quốc hội TP.

Buổi làm việc diễn ra từ 14h chiều đến hơn 20h30 tối. Hơn 6 tiếng đối thoại được coi là buổi tiếp xúc cử tri kéo dài kỷ lục ở TP.HCM….

Bản đồ Thủ Thiêm,Quy hoạch Thủ Thiêm,Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm
Cử tri Nguyễn Thị Mỹ Ngọc nếu vấn đề bức xúc về việc đền bù giảiphóng mặt bằng ở KĐT Thủ Thiêm

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM đã tổng hợp hơn 50 ý kiến cử tri, thành 4 nhóm vấn đề.

Cụ thể, thứ nhất, các cử tri đã nêu cơ sở pháp lý nào mà TP tổ chức thu hồi đất của người dân để hình thành khu đô thị mới Thủ Thiêm hiện nay.

Vấn đề thứ hai, mà người dân quan tâm là chính sách, cơ sở để tiến hành kiểm đếm, lập hồ sơ bồi thường cho người dân. Cử tri cho rằng, điều này chưa đúng quy định pháp luật và chưa chính xác hiện trạng nhà đất của cử tri, hoặc lập hồ sơ thiếu.

Vấn đề thứ ba, người dân muốn tổ Đại biểu Quốc hội báo cáo Thường vụ, Quốc hội, thanh tra toàn bộ Khu đô thị Thủ Thiêm, bởi cử tri cho rằng, quá trình triển khai thực hiện Thủ Thiêm không đúng quy định của pháp luật.

Bản đồ Thủ Thiêm,Quy hoạch Thủ Thiêm,Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm
Tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có hơn 6 giờ làm việc với người dânThủ Thiêm

Cuối cùng, cử tri mong muốn lãnh đạo TP, tổ Đại biểu Quốc hội bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân, thực thi nghiêm minh pháp luật, cái gì đúng, dân đồng tình, cái gì sai thì phải sửa.

“Tổ thư ký Đại biểu Quốc hội đã ghi nhận đầy đủ ý kiến của cử tri. Trước những ý kiến này, tôi sẽ báo cáo đầy đủ với Bí thư Thành ủy đề nghị tổ chức họp Ban Thường vụ Thành ủy để lắng nghe ý kiến của người dân quận 2, nhất là người dân Thủ Thiêm, và có sự chỉ đạo toàn diện”, Chủ tịch HĐND nói.

Bà Tâm khẳng định với các cử tri, với tư cách Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND sẽ luôn giám sát và yêu cầu UBND quận 2 kiểm tra, giải quyết những thắc mắc của dân.

“Tôi xót lắm, day dứt lắm… Bởi vì chính quyền đã giải quyết mà người dân vẫn có ý kiến thế này. Chúng tôi sẽ tập hợp để biết đúng sai chỗ nào, trả lời cho cô bác. Chứ không phải nghe ý kiến của cô bác rồi để đó. Tôi hứa với cô bác nếu còn một ý kiến nào về vấn đề Thủ Thiêm, chúng tôi sẽ tiếp tục giải quyết”, bà Tâm nói.

“Tôi còn làm đại biểu Quốc hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhân dân. Tôi không nói UBND quận 2 làm đúng, cái gì quận 2 làm đúng thì ghi nhận, còn quận 2 làm trật quy định pháp luật thì phải chịu trách nhiệm. Ai làm sai, cá nhân nào làm sai phải chịu trách nhiệm trước dân”, lời bà Tâm.Bà Tâm cho biết, bà đã vi hành đến những khu tái định cư của dân, thấy được những khó khăn của người dân. Chủ tịch HĐND TP cũng xin lỗi cử tri nếu vấn đề nào còn chậm giải quyết.

Văn Bình/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *