(kontumtv.vn) – Sáng 26/9, Bưu cục Kon Tum khai trương dịch vụ hành chính công. Khi dịch vụ hành chính công được triển khai thực hiện, người dân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính chỉ cần đến điểm giao dịch gần nhất của Bưu điện có cung cấp dịch vụ để nộp hồ sơ kèm lệ phí (nếu có).

Nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại bưu điện
Nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại bưu điện

Nhân viên Bưu điện sẽ thực hiện tiếp nhận hồ sơ, thu tiền lệ phí và cấp phiếu xác nhận gửi hồ sơ cho người dân. Hồ sơ và lệ phí sẽ được Bưu điện chuyển nộp nhanh chóng, kịp thời cho cơ quan giải quyết có thẩm quyền; khi có kết quả giải quyết, Bưu điện sẽ chuyển phát tận tay cho người dân tại địa chỉ đã đăng ký. Người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ vào cả ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính thông qua hệ thống Bưu điện. Qua đó, góp phần giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian chờ đợi, đi lại trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Đến nay, Bưu điện tỉnh đã phối hợp, ký kết hợp tác với các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh và bước đầu đã triển khai nhiều dịch hành chính công như làm hồ sơ BHXH, Lý lịch tư pháp, hộ chiếu, hộ khẩu…

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *