(kontumtv.vn) – Thực hiện Chương trình hành động về Người cao tuổi giai đoạn 2013-2020 của ngành Y tế, trong những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã chú trọng nâng cao chất lượng công tác khám và chữa bệnh cho người cao tuổi. Qua đó đã góp phần tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn.

Bhăm sóc bệnh nhân cao tuổi
Chăm sóc bệnh nhân cao tuổi

Vì bị bệnh tim mạch và bệnh phổi mãn tính, nên mỗi năm ông Lê Có (tổ 3, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) phải nhập viện khoảng 10 lần. Năm nay ông 95 tuổi, là người cao tuổi nên mỗi lần vào viện ông đều được ưu tiên khám và làm thủ tục nhập viện trước. Ông Có  nói: “Lúc tôi vô nạp sổ khám bệnh, cán bộ y tế thấy tôi cao tuổi là mấy cô dẫn vào phòng khám, bác sỹ  khám trước, còn các bệnh nhân khác thì khám sau”.

Cũng như ông Lê Có, tất cả bệnh nhân từ 75 tuổi trở lên khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều được ưu tiên trong quá trình làm thủ tục khám chữa bệnh. Bà Nguyễn Thị Yến (268 Bà Triệu, thành phố Kon Tum) nói: “Khi người nhà đưa vô thì mấy cô ở phòng cấp cứu đưa đi xét nghiệm máu, chở đi chụp citi, siêu âm, chụp phim, rồi đưa về phòng nằm”.

Thực hiện Chương trình hành động về Người cao tuổi giai đoạn 2013-2020 của ngành Y tế, từ năm 2013 đến nay, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Kon Tum đã bố trí cơ sở vật chất và nguồn nhân lực tại Khoa Tim mạch-Lão khoa để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho  người cao tuổi. Bác sỹ Phạm Minh, Trưởng Khoa Tim mạch – Lão khoa  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: “Khoa dành 4 buồng bệnh cho người cao tuổi và giường thì có thanh chắn để tránh trượt ngã. Còn vấn đề đào tạo cho nhân viên chăm sóc người cao tuổi thì cũng nâng lên từng bước, có cử bác sỹ đi học chuyên ngành về lão khoa và điều dưỡng cũng được tập huấn nhiều lần để chăm sóc tốt người cao tuổi”.

Phấn đấu thực hiện mục tiêu nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi,  Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xây dựng phương án cụ thể để thực hiện mục tiêu này. Bác sỹ CKI Đoàn Thị Tuần, Phó Giám đốc Bệnh viên Đa khoa tỉnh nói: “Những người lớn tuổi đến điều  trị tại bệnh viện ngày một  tăng, trung bình mối ngày có khoảng 70 bệnh nhân đến khám tại các phòng khám. Trước tình trạng người cao tuổi mắc nhiều những bệnh phối hợp, bệnh viện đã tăng cường công tác ưu tiên khám bệnh cho người cao tuổi. Thời gian  tới bệnh viện sẽ tách Khoa Lão học ra một khoa riêng để toàn bộ chăm sóc và điều trị cho người lớn tuổi, sẽ phù hợp hơn”.

Thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho người cao tuổi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã góp phần tích cực trong việc nâng cao sức khỏe, cải thiện đời sống cho người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

                                                          Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *