(kontumtv.vn) – Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã chú trọng thực hiện Quyết định số 2151, ngày 4/6/2015 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Qua đó, tinh thần thái độ phục vụ của y, bác sỹ trong việc khám chữa bệnh từng bước được cải thiện và nâng cao, khắc phục được các yếu kém, tạo sự hài lòng của người bệnh.

Thực hiện Quyết định số 2151 của Bộ Y tế và chỉ đạo của Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và tổ chức ký cam kết giữa nhân viên với trưởng khoa, trưởng khoa với Ban Giám đốc và lãnh đạo Bệnh viện với Sở Y tế về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Bên cạnh đó, Bệnh viện xây dựng, thành lập các tổ giám sát việc thực hiện giao tiếp ứng xử cũng như chăm sóc người bệnh tại các khoa; tổ chức lấy ý kiến của người bệnh, người nhà người bệnh hàng tháng tại các khoa để đánh giá được sự hài lòng, chất lượng dịch vụ chuyên môn. Qua những ý kiến góp ý, bệnh viện có những giải pháp chấn chỉnh kịp thời. Bác sỹ CKII Võ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: “Bệnh viện rất chú trọng thực hiện quy chế giao tiếp, luôn bố trí lãnh đạo trực đường dây nóng nắm bắt các thông tin phản ánh kịp thời, các hòm thư góp ý đặt ở những nơi dễ quan sát, thường xuyên mở hòm thư để nhận được các góp ý. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn có những cải cách thủ tục về hành chính như điều chỉnh về thời gian giao ban, hình thức giao ban để cho nhân viên y tế bớt thời gian làm các thủ tục hành chính, tập trung nhiều thời gian hơn trong công tác chăm sóc người bệnh”.

BENH VIEN DA KHOA TINH NANG CAO Y DUC, THAI DO PHUC VU HUONG DEN SU HAI LONG CUA NGUOI BENH

Từ những chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các khoa, phòng đã xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn để nâng cao y đức, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Bác sỹ Lê Hữu Lợi, Trưởng Khoa khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói: “Khoa thành lập đội tiếp sức người bệnh gồm 20 đoàn viên thanh niên, hằng ngày đối với những thời điểm quá tải từ thứ 2 đến thứ 6 thì luôn luôn có sự hiện diện của 5 đồng chí đoàn viên thanh niên hỗ trợ, tiếp sức bệnh nhân trong khám bệnh, chữa bệnh. Thứ hai là thực hiện cải tiến lề lối làm việc thì Khoa chỉ đạo cho nhân viên thực hiện làm việc buổi sáng hướng dẫn khám chữa bệnh sớm hơn 15 phút, buổi sáng 6h45 và buổi chiều từ 12h45 để những bệnh nhân đến sớm được hướng dẫn cụ thể và giảm được thời gian chờ đợi”.

Qua gần 3 năm thực hiện Quyết định số 2151 của Bộ Y tế, tinh thần, thái độ phục vụ của y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh từng bước được cải thiện và nâng cao, khắc phục các yếu kém, giúp cho người bệnh an tâm và thoải mái khi đến khám và điều trị. Bình quân mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận khoảng 1.400 lượt người bệnh đến khám và điều trị nội, ngoại trú. Trong khi nguồn nhân lực của bệnh viện chỉ hơn 580 người, số lượng bệnh nhân quá tải nên dẫn đến những thiếu sót trong vấn đề giao tiếp của nhân viên. Chính vì thế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả hơn nữa việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong thời gian tới. Bác sỹ CKII Võ Văn Thanh nói: “Trong thời gian tới, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân viên y tế cũng như người bệnh, người nhà người bệnh đến cơ sở khám chữa bệnh nắm bắt các quy trình, quy định khám chữa bệnh và có tính phối hợp cao hơn thì chất lượng chăm sóc dịch vụ y tế sẽ đạt kết quả tốt hơn”.

Trên cơ sở những giải pháp đề ra, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đặt ra những mục tiêu về y đức và thực hiện tốt quy tắc ứng xử nhằm nâng cao tinh thần phục vụ vì sức khỏe người bệnh.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *