(kontumtv.vn) – Cùng với cả nước, sáng 5/9, các trường học trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2017 – 2018.

Thành phố Kon Tum

Năm học 2017-2018. thành phố Kon Tum có trên 36 ngàn học sinh ở 79 trường học từ bậc mầm non đến THCS ra lớp. Trong đó có gần 13 ngàn học sinh DTTS. Đến thời điểm khai giảng, tỷ lệ học sinh ra lớp đạt trên 99%. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất, đáp ứng yêu cầu dạy và học, thành phố Kon Tum đã trích kinh phí lồng ghép với các nguồn xã hội hóa đầu tư xây dựng, sửa chữa, trang bị cơ sở vật chất cho nhiều điểm trường, đặc biệt là các trường vùng xa, vùng khó khăn. Cùng với đó, các hoạt động trợ giúp học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đẩy mạnh. Nhiều phần quà, học bổng đã được trao tặng, tạo động lực để các em yên tâm bước vào năm học mới.

Năm học này, ngành Giáo dục thành phố Kon Tum tiếp tục xác định đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy, hướng tới phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh; chú trọng đào tạo cả văn hóa lẫn kỹ năng giúp các em phát triển một cách toàn diện.

Huyện Kon Plông

Khai giảng năm học mới tại huyện Kon Plông
Khai giảng năm học mới tại huyện Kon Plông

Thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Kon Plông vinh dự được đón tiếp Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện có hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, xây dựng kỉ cương, nề nếp dạy và học là mục tiêu Trường PTDTNT huyện Kon Plông phấn đấu đạt được trong năm học 2017-2018. Năm học này trường có 50 cán bộ, giáo viên, gần 400 học sinh, trong đó có trên 300 học sinh được hưởng chế độ nội trú. Cùng với các anh chị các khóa trước, hơn 170 học sinh nội trú niên khóa 2017-2018 của nhà trường đã được tạo điều kiện thuận lợi để bước vào năm học mới.

Phát huy thành tích trên 98% học sinh đỗ tốt nghiệp, hơn 35% học sinh khá giỏi trong năm học trước, năm học này Trường PTDTNT huyện Kon Plông phấn đấu nâng cao chất lượng học sinh dân tộc thiếu số, giảm tỉ lệ học sinh yếu kém, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng trường đạt vững mạnh toàn diện. Nhân dịp này trường đã trao khen thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, trao học bổng cho các học sinh vượt khó học giỏi.

Cùng với Trường PTDT Nội trú huyện Kon Plông, 33 đơn vị trường thuộc các bậc học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở cùng gần 6.400 học sinh và hơn 700 giáo viên của huyện Kon Plông đã hân hoan khai giảng năm học mới với quyết tâm cao để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Huyện Kon Rẫy

Tại huyện Kon Rẫy, năm học 2017- 2018 có 29 đơn vị trường học với 339 lớp, hơn 8.000 học sinh, từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông, tăng 6 lớp và 300 học sinh so với năm học trước. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học cơ bản được đầu tư đồng bộ, đội ngũ giáo viên được củng cố, kiện toàn, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa. Để nâng cao chất lượng dạy và học, năm học này, toàn ngành Giáo dục huyện Kon Rẫy tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục đào tạo; tập trung đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, giám sát chất lượng dạy và học; đổi mới công tác quản lý trường học; đồng thời xây dựng và triển khai dạy học các chủ đề tích hợp; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Hiện toàn huyện có 7 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I, năm học này phấn đấu có thêm 01 trường tiểu học thị trấn Đăk RVe đạt chuẩn quốc gia.

Nhân dịp này, toàn huyện Kon Rẫy có hơn 600 học sinh có tinh thần vượt khó  học giỏi được các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn và Quỹ Khuyến học, Quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh, huyện tặng quà và trao học bổng.

Huyện Sa Thầy

Khai giảng năm học mới tại huyện Sa Thầy
Khai giảng năm học mới tại huyện Sa Thầy

48 trường học trên địa bàn huyện Sa thầy đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. Năm học này, huyện có gần 15.000 học sinh của 4 bậc học ra lớp, tăng 11 lớp với hơn 500 học sinh so với năm học 2016-2017. Để đảm bảo các điều kiện cho năm học mới, từ các nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Sa Thầy đã đầu tư gần 16,6 tỷ đồng xây mới 34 phòng học, phòng chức năng; bổ sung hơn 1.000 bộ bàn ghế học sinh và các thiết bị dạy học. Các xã, thị trấn trên địa bàn đã vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ sách giáo khoa, vở và quần áo cho học sinh khó khăn. Thông qua nhiều nguồn hỗ trợ, các trường đã tiếp nhận 2 tủ sách thư viện, đồ dùng học tập, bình lọc nước, với tổng trị giá gần 60 triệu đồng và cấp khoảng 28.000 cuốn vở viết cho học sinh. Ngoài ra, các trường học đã vận động học sinh, giáo viên quyên góp quần áo cũ, sách vở… hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ vậy, 100% học sinh trên địa bàn đều có đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập trước khi bước vào năm học mới. Phòng GD&ĐT huyện đã ký kết hợp đồng 86 giáo viên bố trí cho các trường học còn thiếu. Trong năm học này ngành GD&ĐT huyện tập trung xây dựng 3 trường học gồm Mầm non Hoa Hồng, Tiểu học Hùng Vương và THCS Nguyễn Tất Thành trở thành trường chất lượng cao của huyện; phấn đấu đến cuối năm học có thêm 2  trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Huyện Ngọc Hồi

39 trường học thuộc 4 cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã bước vào khai giảng năm học mới 2017-2018. Năm học này Ngọc Hồi có trên 16.000 học sinh các cấp học, tăng trên 500 em so với năm học trước. Tỷ lệ huy động học sinh vào lớp 1 đạt 100%. Để chuẩn bị cho lễ khai giảng cũng như đón chào năm học 2017-2018, ngay trong dịp hè, Phòng GD-ĐT huyện đã kiểm tra các điểm trường, xây dựng kế hoạch và tham mưu cho huyện đầu tư sửa chữa 5 công trình gồm phòng học, khu hiệu bộ; sửa chữa, mua mới bàn ghế với số tiền hơn 1,7 tỷ  đồng. Năm học này huyện Ngọc Hồi khánh thành và đưa vào sử dụng Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai gồm 12 phòng học, nhà đa năng và khu hiệu bộ, với số vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện, qua đó đáp ứng nhu cầu giảng dạy học sinh 2 buổi/ngày.

Năm học 2017 – 2018, huyện Ngọc Hồi phấn đấu xây dựng thêm 4 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó mầm non 1 trường, tiểu học 1 trường và 2 trường THCS, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện lên 21 trường. Để đảm bảo kế hoạch đề ra, ngành Giáo dục huyện tiếp tục triển khai, thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW ngày 15/12/2011 của Bộ Chính trị về phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả sau tiểu học và THCS, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS và xóa mù chữ; đổi mới mạnh mẽ phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, đổi mới nội dung, hình thức giáo dục hướng nghiệp; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh ở cấp tiểu học và THCS; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý giáo dục.

Huyện Ia H’Drai

Khai giảng năm học mới tại huyện Ia'Drai
Khai giảng năm học mới tại huyện Ia H’Drai

10 trường học trên địa bàn huyện Ia H’Drai  đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2017 – 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn dự Lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện, xã Ia Đal.

Năm học mới 2017 – 2018, huyện Ia H’Drai có gần 1.800 học sinh , tăng hơn 400 em so với năm học 2016 – 2017. Học sinh dân tộc thiểu số chiếm khoảng 90%. Huyện có 10 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Phân hiệu Trường PTDT nội trú tỉnh được UBND tỉnh cho phép thành lập tại địa bàn huyện, chính thức đi vào hoạt động trong năm học mới này, tạo điều kiện thuận lợi để các em học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục được học lên bậc THPT.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 – 2018, huyện Ia H’Drai công bố Quyết định thành lập Trường THCS Bế Văn Đàn. Đại diện Hội Khuyến học tỉnh, các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn đã trao học bổng và quà  tặng học sinh nghèo hiếu học, đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2016 – 2017.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *