(kontumtv.vn) – Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), các địa phương tỉnh Kon Tum đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ, chăm sóc các thương, bệnh binh, gia đình chính sách.

Viếng Ngục Kon Tum và Nhà bia tưởng niệm 81 anh hùng liệt sỹ

Viếng Ngục Kon Tum
Viếng Ngục Kon Tum

Sáng 27/7, Thường trực Thành ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thành phố Kon Tum đã đến viếng Ngục Kon Tum và Nhà bia tưởng niệm 81 anh hùng liệt sỹ.

Lãnh đạo thành phố đã dâng vòng hoa, dâng hương trước anh linh các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Ngục Kon Tum, Nhà bia tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh của các anh hùng liệt sỹ vì độc lập, tự do của dân tộc.

Viếng ngục Kon Tum, Nhà bia tưởng niệm và thăm hỏi, chăm lo cho người có công là hoạt động thường xuyên được thành phố Kon Tum tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày TBLS 27/7 hàng năm. Qua đó, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của cán bộ, công chức, viên chức đối với những người có nhiều đóng góp cho Tổ quốc.

Nhân dịp này, hơn 100 đoàn viên thanh niên thành phố Kon Tum tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Ngục Kon Tum.

 Truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đăk Hà

Truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ
Lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ

Sáng ngày 27/7, Lãnh đạo huyện Đăk Hà cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sỹ và Lễ truy điệu, đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã đặt vòng hoa và dành phút mặc niệm, tưởng nhớ những người con ưu tú đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong dịp này, huyện Đăk Hà cũng đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu, đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Đinh Thanh, quê quán: Quảng Ngãi, cấp bậc: Thiếu tá, chức vụ: Tiểu đoàn trưởng C132, là cán bộ tăng cường cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai – Kon Tum, hy sinh tháng 7 năm 1964 tại xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện. Lễ truy điệu diễn ra với nghi thức trọng thể, nghiêm trang trong niềm tiếc thương vô hạn và lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đăk Hà.

Sau Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sỹ và Lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ, huyện Đăk Hà đã tổ chức đoàn đến thắp, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử cách mạng Điểm cao 601.

Huyện Kon Rẫy tọa đàm kỷ niệm  Ngày TBLS

UBND huyện Kon Rẫy đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7. Tham dự có 63 đối tượng chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân huyện Kon Rẫy luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách. Đây là trách nhiệm và sự tri ân thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của những người đang sống với thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc tuổi thanh xuân, anh dũng chiến đấu vì tự do, độc lập, làm nên vinh quang cho Tổ quốc. Hiện nay, huyện Kon Rẫy có 320 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng.

Trong 5 năm (2012-2017), huyện Kon Rẫy đã hỗ trợ xây mới 45 căn nhà tình nghĩa cho người có công, với tổng kinh phí trên 1,7 tỷ đồng, vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa hơn 524 triệu đồng. Hàng năm vào các ngày lễ, tết  huyện đã tổ chức thăm và tặng hàng trăm suất quà cho các đối tượng chính sách, với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng. Đồng thời chú trọng duy tu, bảo dưỡng các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn.

Nhân dịp này, đã có 15 đối tượng chính sách tiểu biểu được UBND huyện trao tặng Giấy khen và tặng 7 sổ tiết kiệm cho 7 đối tương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng; 63 đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiểu biểu trên địa bàn toàn huyện được tặng quà. Mỗi suất quà trị giá 200.000đ.

Thăm, tặng quà các gia đình chính sách huyện Ia H’Drai

Lãnh đạo huyện Ia H’Drai cùng các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách ở địa phương.

Tại các gia đình chính sách, lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ nỗ lực vượt khó, tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, động viên con cháu phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng ở địa phương, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Đây là hoạt động tri ân đối với người có công, gia đình chính sách đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc của dân tộc.

Huyện Đăk Glei biểu dương người có công tiêu biểu 

Biểu dương người có công tiêu biểu huyện Đăk Glei
Biểu dương người có công tiêu biểu huyện Đăk Glei

Sáng 27/7, UBND huyện Đăk Glei tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tổ chức, cá nhân, xã, thị trấn làm tốt công tác TBLS nhân kỷ niệm 70 năm Ngày TBLS. Tham dự  Hội  nghị có 180 người có công tiêu biểu đại diện cho hơn 900 người có công trên địa bàn huyện.

Những năm qua, huyện Đăk Glei đã  huy động mọi nguồn lực để làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.  Hằng năm, huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa hỗ trợ xây dựng, tu sửa nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, người có công. Từ năm 2012 đến nay, từ nguồn kinh phí Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, huyện  đã hỗ trợ xây dựng 66 căn nhà tình nghĩa trị giá 2 tỷ 540 triệu đồng tặng gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Các mẹ VNAH còn sống đều được nhận phụng dưỡng; 900 người có công được hưởng đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách. Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ được quan tâm và đã đạt được kết quả tích cực. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, nhiều thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công đã có điều kiện thuận lợi để vượt qua khó khăn, thương tật,  vươn lên ổn định cuộc sống và có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 24 thương, bệnh binh, thân nhân người có công tiêu biểu được biểu dương tại Hội nghị chính là những tấm gương sáng trong lao động sản xuất để mọi người học tập, noi theo. Điển hình như Thương binh Lăng Văn Páo ở thôn Đông Sông; Thương binh A Chan, Bệnh binh A Đào ở thôn Măng Rao; Bệnh binh A Thia ở thôn Đăk Đoát, xã Đăk Pék; Thương binh A Chiếp ở thôn Đăk Poi, thị trấn Đăk Glei….

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 02 tập thể làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, 24 cá nhân là người có công đã có thành tích trong lao động sản xuất.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *