(kontumtv.vn) – Trong ngày cuối cùng của kỳ thi THPT, các thí sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tiến hành thi môn Tổ hợp khoa học xã hội gồm Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân với tổng thời gian làm bài 150 phút.

KY THI THPT QUOC GIA

Theo các thí sinh cho biết, cấu trúc đề thi Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân tương đương với đề minh họa của Bộ GD&ĐT, kiến thức tập trung trong sách giáo khoa; các câu hỏi được bố trí từ dễ đến khó để thí sinh dễ dàng làm bài kịp thời gian. Em Huỳnh Thị Kiều Nhi, điểm thi Trường Phổ Thông Dân tộc Nội trú tỉnh nói: “Em thấy đề năm nay dễ hơn mấy năm trước. Em thấy môn GDCD là dễ nhất, em làm môn Sử với Địa là đủ thời gian để em suy nghĩ lại, còn môn GDCD là em làm dư thời gian. Môn GDCD thì trên 9 điểm, còn Sử, Địa thì cỡ 7-8 điểm”.

“Theo em đề Địa và GDCD thì nó tương đối dễ , còn đề Sử thì khá khó, phải rất vất vả mới làm xong được cái đề đó”. Em Bùi  Bảo Trân, điểm thi trường Phổ Thông Dân tộc Nội trú tỉnh nói.

Ngoài ra, các thí sinh đều cảm thấy rất an tâm vì không khí tại các phòng thi đều diễn ra nghiêm túc, không xảy ra tiêu cực. Em Lê Minh Quân, điểm thi Trường Phổ Thông Dân tộc Nội trú tỉnh nói: “Theo em đề năm nay ở mức độ trung bình, phân hóa khá tốt, bởi vì 20 câu đầu tiên thì dễ để lấy điểm nhưng những câu sau thì mức độ khó tăng lên cao. Em làm được hết các câu hỏi nhưng cũng khá chật vật. Cán bộ coi thi mở đề, phát đề đúng giờ, luôn có người theo sát ở hành lang bên ngoài. Các bạn nhận đề thì luôn làm đúng các yêu cầu của giám thị”.

Đề thi của 5 môn được thí sinh đánh giá ở mức độ vừa sức. Đề thi có mức độ phân hóa đối tượng thí sinh cao, dễ dàng để các em đủ điểm xét tốt nghiệp, có một số câu hỏi khó nhằm phân loại đối tượng tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng.

Trải qua 3 ngày thi với 5 môn thi, toàn tỉnh có 19 thí sinh vắng thi, không có trường hợp cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi. Nhìn chung, các ngày thi THPT Quốc gia trên địa bàn tỉnh đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *