(kontumtv.vn) – Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài 2 tuần, các trường học trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã bắt tay ngay vào công tác ổn định tổ chức, tiến hành dạy học theo đúng kế hoạch năm học đã đề ra. Nhìn chung, không khí học tập tại các trường đã diễn ra nghiêm túc, đảm bảo số lượng và chất lượng.

SAU TET

Tại Trường THPT Kon Tum, tất cả các học sinh đã ra lớp đầy đủ ngay trong ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Bính Thân. Đối với học sinh khối lớp 10 và 11, các em đã hoàn thành một phần ba chương trình của học kỳ 2 ở tất cả các môn học. Riêng khối lớp 12, một số môn học đã được hoàn thành, học sinh tập trung ôn luyện để sẵn sàng cho kỳ thi học kỳ và THPT quốc gia. Em Lê Nhật Thiện (lớp 12B, Trường THPT Kon Tum) nói: “Sau dịp nghỉ Tết, ngay ngày đi học đầu tiên  lớp em đi học đầy đủ. Trong tuần học đầu tiên sau Tết, lớp học hành rất tích cực và sôi nổi. Vì đây là giai đoạn nước rút để có kết quả tốt trong kỳ thi đại học, nên các bạn học rất hào hứng, tích cực, bài tập về nhà trong dịp Tết các bạn đều làm đầy đủ và học bài trước khi đến lớp.

“Ước mơ của em là thi đậu vào Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Để đạt được ước mơ đó, ngay từ sau Tết em đã bắt đầu ôn tập như giải các đề thi của thầy cô cho, trên lớp thì em lắng nghe thầy cô giảng, chỗ nào không hiểu thì em hỏi lại, rồi về nhà em vận dụng những kiến thức đã học làm bài tập và lên mạng tìm thêm đề để giải, để em va chạm nhiều, biết được những dạng bài tập giúp em đạt kết quả cao trong kỳ thi tới”.Em Lương Xuân Quỳnh Như (lớp 12A1, Trường THPT Kon Tum) chia sẻ.

Không chỉ ở trường thuận lợi, ngay sau dịp nghỉ Tết, các trường học vùng khó khăn cũng đã ổn định và tiến hành dạy học bình thường. Từ việc ý thức của gia đình, nhà trường và xã hội đối với công tác giáo dục đã được nâng lên, các em học sinh đã ra lớp đầy đủ để tiếp thu kiến thức. Em Y Nay (lớp 8A, Trường  THCS Phạm Hồng Thái, xã Đăk RơWa, thành phố Kon Tum) nói: “Sau kỳ nghỉ Tết, lớp em duy trì tốt sĩ số, đi học đúng giờ, làm xong bài tập cô giáo cho trong ngày Tết”.

“Để đảm bảo sĩ số học sinh sau thời gian nghỉ Tết, Ban giám hiệu nhà trường đã có một số giải pháp. Nhà trường xuống các thôn, làm việc với thôn trưởng và đề nghị các thôn trưởng vào chào cờ sáng thứ 2 thì nhắc nhở cha mẹ đôn đốc con em đi học đầy đủ. Vì vậy buổi học đầu tiên sau nghỉ Tết các em đã đi học tương đối đầy đủ”. Thầy giáo Phạm Văn Cánh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Hồng Thái, xã Đăk RơWa cho biết.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của ngành GD&ĐT tỉnh, đến thời điểm này, công tác dạy và học ở tất cả các trường học đã nhanh chóng đi vào nề nếp, không có tình trạng đội ngũ giáo viên và học sinh lơ là trong giảng dạy và học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

                                                                                                      Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *