(kontumtv.vn) – Ngày 04/8/2016 TAND thành phố Kon Tum – tỉnh Kon Tum đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Xuân Khanh, (Sinh năm 1990. HKTT: Tổ 2, phường Duy Tân, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum). Nguyễn Xuân Khanh bị truy tố về hành vi “Cố ý gây thương tích” quy định tại  Điều 104 Bộ luật hình sự.

Ảnh đối tượng Nguyễn Xuân Khanh

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Kon Tum thì khoảng 22 giờ ngày 07/3/2016 trong lúc ngồi nhậu chung, giữa Khanh và Trần Ngọc Phong (Sn 1989) xảy ra mâu thuẫn, Phong dùng gạch định đánh Khanh thì được mọi người can ngăn, cùng lúc này Khanh cầm rựa chạy lên thì Phong bỏ chạy, một lúc sau Phong quay lại lấy dép đi về thì hai bên tiếp tục đánh nhau, Nguyễn Xuân Khanh đã dùng 1 con dao Thai Lan là “hung khí nguy hiểm” đâm một nhát trúng phần ngực bên trái của Trần Ngọc Phong gây tỷ lệ thương tật là 17 %.

Nguyên nhân xảy ra vụ án là do Trần Ngọc Phong và Nguyễn Xuân Khanh đã mâu thuẫn cãi nhau dẫn đến hai bên đánh nhau, trong đó Phong là người gây sự và đánh Khanh trước, hành vi của Khanh là dùng hung khí nguy hiểm gây thương tích cho Trần Ngọc Phong 17 % đã phạm vào tội “Cố ý gây thương tích” thuộc trường hợp dùng hung khí nguy hiểm quy định tại điểm a khoản 1 điều 104 BLHS.

Qua quá trình điều tra và tại phiên tòa hôm nay, Khanh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở đó, căn cứ vào đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Kon Tum, TAND thành phố Kon Tum đã tuyên bị cáo Nguyễn Xuân Khanh phạm tội “Cố ý gây thương tích” được quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự, xử phạt bị cáo Khanh 15 tháng tù giam cho hành vi phạm tội của mình. Đây là bản án thích đáng để cho Khanh nhận rõ hành vi phạm tội của mình và nhận thức được pháp luật, chấp hành tốt các quy định của pháp luật./.

Trọng Quỳnh (Trại tạm giam)/congankontum.gov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *