(kontumtv.vn) – Sau hơn một ngày hành trình trên biển, vượt qua hơn 320 hải lý, Tàu KN 491 đã đưa các đại biểu đoàn công tác số 12 lên thăm quân, dân xã đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Cảm xúc chung của các đại biểu đều thấy bồi hồi, xúc động khi đặt chân lên vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhìn từ xa, xã đảo Song Tử Tây giống như một khu rừng thu nhỏ mọc lên giữa đại dương. Đặt chân lên đảo, một khung cảnh rất thanh bình dần hiện ra với những ngôi nhà nằm xen giữa cây xanh. Lần đầu tiên thăm đảo, giữa nắng gió Trường Sa, các đại biểu được dự lễ chào cờ và duyệt đội ngũ cùng với quân, dân xã đảo Song Tử Tây. Ai cũng cảm thấy tự hào, xúc động khi được cất vang tiếng hát Quốc ca giữa biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ông Nguyễn Phúc Phận, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum xúc động: “Cảm xúc rất là lâng lâng và khó tỏ. Nghĩ rằng trên đất liền cũng đã chào cờ, nhưng chào cờ trên biển đảo thấy rất thiêng liêng. Cá nhân tôi cũng như mỗi thành viên trong đoàn rất cảm thấy tự hào”.

Lễ chào cờ trên đảo Song Tử Tây
Lễ chào cờ trên đảo Song Tử Tây

Sau khi thắp hương tại tượng đài Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và chùa Song Tử Tây, đoàn công tác được Chủ tịch UBND xã báo cáo về kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện năm 2017 và 4 tháng đầu năm 2018. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước, đời sống vật chất và tinh thần của quân, dân trên đảo Song Tử Tây ngày càng nâng cao. Hệ thống năng lượng gió và năng lượng mặt trời được đầu tư đã cung cấp đủ điện năng cho toàn đảo. Việc tăng gia sản xuất ngày càng hiệu quả hơn với các mô hình chăn nuôi và trồng rau sạch. Trường lớp được trang bị cơ sở vật chất khá đầy đủ, bảo đảm cho công tác giáo dục, với các lớp học từ mầm non đến tiểu học. Anh Đặng Văn Trí, người dân địa phương nói: “Trong thời gian qua, được sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, gia đình tôi có một cuộc sống ở biển đảo rất ổn định. Cuộc sống ở đây có trường học, có y tế, tôi và gia đình cũng rất an tâm sinh sống ở tại đảo”.

“Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thì chúng tôi luôn được đồng hành cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân cả nước luôn hướng về đảo Song Tử Tây nói riêng và quần đảo Trường Sa nói chung. Từ những sự quan tâm đó, chúng tôi đã được tiếp thêm sức mạnh để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo. Thực tế thì đảo Song Tử Tây ngày càng phát triển, ngày càng khang trang hơn và kiên cố hơn”. Trung tá Nguyễn Đức Độ, Chỉ huy trưởng kiêm Chủ tịch UBND xã đảo Song Tử Tây cho biết.

Quân và dân xã đảo Song Từ Tây không chỉ vững tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, mà còn là điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển. Trong năm 2017, xã đảo đã hướng dẫn, giúp đỡ cho hàng trăm tàu cá của ngư dân ra vào âu tàu để tránh trú bão và sửa chữa, tiếp nhiên liệu, nước ngọt, lương thực thực phẩm. Trung tá Nguyễn Đức Độ cho biết: “Trong năm qua, chúng tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn và giúp đỡ ngư dân gặp nạn trên biển. Đặc biệt là chúng tôi đã phát huy tốt tính năng của âu tàu và làng chài để bà con vào tránh trú bão, cũng như thực hiện các hoạt động trên biển. Bên cạnh đó, chúng tôi có Bệnh xá đảo Song Tử Tây, với trang thiết bị hiện đại, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ cho ngư dân và cấp cứu kịp thời các bệnh nhân bị thương cũng như bị bệnh trong quá trình đánh bắt trên biển. Thông qua đó tạo thêm niềm tin và gắn bó giữa quân và dân trên đảo và các lực lượng ra công tác tại đảo”.

Với niềm tin và ý chí quyết tâm cao, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân xã đảo Song Tử Tây sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, xây dựng đảo mạnh về phòng thủ, tốt về nếp sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về tình đoàn kết quân dân, giữ vững niềm tin yêu của nhân dân cả nước.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *