(kontumtv.vn) – Khắc sâu lời Bác dạy: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, hơn 4 năm qua, kể từ ngày thành lập, cán bộ, chiến sĩ cơ quan Quân sự huyện Ia H’Drai (Kon Tum) luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biên trong khu vực.

Bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt vùng lòng chảo biên giới Tây- Nam của tỉnh, những ngày qua, dù nắng hay mưa cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Huyện Đội Ia H’Drai, từ Ban Chỉ huy đến lực lượng thường trực, Đại đội 186, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên luôn có mặt tại thao trường để huấn luyện và chuẩn bị các điều kiện phục vụ tốt nhất cho nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện Ia H’Drai lần thứ nhất năm 2019. Đặc biệt là nội dung thực hành thực binh tác chiến phòng thủ. Để có được tinh thần hăng say, tập luyện hết mình, ngoài yếu tố thực thi mệnh lệnh, ý thức kỷ luật được rèn luyện hàng ngày trong môi trường quân đội, phải kể đến sự tận tâm, tận tình, gương mẫu, trách nhiệm của những người đứng đầu. Đại úy Hà Thanh Tùng, Đại đội trưởng Đại đội 186, Ban CHQS huyện Ia H’Drai nói: “Với điều kiện thời tiết mưa kéo dài, có những thời điểm xảy ra sạt lở ở gần khu vực đơn vị. Đơn vị cũng đã cố gắng có nhiều biện pháp để khắc phục, cũng như động viên cán bộ chiến sĩ cố gắng khắc phục những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ làm công tác chuẩn bị cũng như tổ chức diễn tập thực binh để hoàn thành nhiệm vụ trong diễn tập phòng thủ 2019”.

CAN BO, CHIEN SI HUYEN DOI IA H’DRAI LAM THEO GUONG BAC

 “Đối với người chỉ huy, trước hết bản thân tôi phải gương mẫu trong lời nói đi đôi với làm. Có như vậy mình mới chỉ đạo, điều hành được cán bộ cấp dưới của mình thực hiện tốt. Vấn đề thứ hai được phát huy vai trò của người cán bộ đảng viên, truyền thống của quân đội, truyền thống của đơn vị, truyền thống của quê hương đất nước để thực hiện tốt các nhiệm vụ chức trách được phân công”. Thượng tá Trần Xuân Đi, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Ia H’Drai cho biết.

Trước tinh thần trách nhiệm, nêu gương của người đứng đầu đơn vị, trong muôn vàn khó khăn của những ngày đầu thành lập nơi vùng biên Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ cơ quan Quân sự huyện Ia H’Drai đã đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, không ngại khó, không ngại khổ, quyết tâm thi đua hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Không những sớm đưa đơn vị vào hoạt động ổn định mà còn xây dựng được cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp, xây dựng đơn vị đạt vững mạnh toàn diện. Năm 2016, 2017 cơ quan Quân sự huyện Ia H’Drai được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; năm 2018 được tặng Bằng khen của UBND tỉnh và 6 tháng đầu năm 2019 đang dẫn đầu cụm thi đua 4 huyện biên giới. Có được những thành tích đó, ngoài việc phát huy tinh thần trách nhiệm, nêu gương của người đứng đầu, những năm qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ia H’Drai luôn quan tâm và có nhiều giải pháp đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, chiến sĩ; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” do Quân ủy Trung ương phát động. Tạo chuyển biến và có tác động mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị. Thượng tá Vũ Huy Tưởng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Ia H’Drai nói: “Đảng ủy luôn quán triệt nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn cấp trên, cụ thể hóa vào nghị quyết của cấp mình, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc. Tập trung vào các nội dung giáo dục đúng đủ nội dung, duy trì chế độ Lời Bác dạy ngày này năm xưa, Một ngày học một lời Bác Hồ dạy; thi kể chuyện về Bác Hồ, kể một câu chuyện về Bác trong sinh hoạt Chi bộ, tải clip Giáo sư Hoàng Chí Bảo trên loa phóng thanh. Từ những việc làm trên đã nâng cao nhận thức, tác động đến tâm tư tình cảm tích cực cho cán bộ, chiến sĩ; đã phát huy được tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, gian khổ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Phát huy những kết quả đạt được, hiện nay, cán bộ, chiến sĩ cơ quan Quân sự huyện Ia H’Drai đang nỗ lực thực hiện đợt thi đua cao điểm “Luyện quân, lập công, quyết thắng” lập thành tích dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Quyết tâm giữ vững niềm tin, nêu gương trách nhiệm; chủ động sáng tạo thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biên của quê hương, đất nước.

Quang Mẫn – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *