(kontumtv.vn) – Với quyết tâm lập lại trật tự đô thị, thành phố Kon Tum đã cho chủ trương xây dựng các chợ tạm để đảm bảo cho các hộ buôn bán dưới lòng, lề đường có nơi buôn bán ổn định. Đây được xem là một trong những giải pháp tích cực, hữu hiệu, thế nhưng tại các chợ tạm còn rất nhiều gian hàng bỏ trống, trong khi tình trạng buôn bán dưới lòng, lề đường vẫn tái diễn.

Chợ tạm 16/3 được đầu tư xây dựng trên 1,8 tỷ đồng. Vị trí xây dựng chợ khá thuận lợi. Theo thiết kế, chợ bố trí gần 170 gian hàng. Đến giữa tháng 4 chợ đã đưa vào sử dụng. Các hộ  kinh doanh, buôn bán đã đấu giá, bốc thăm hơn 100 gian hàng. Thế nhưng trên thực tế chỉ có khoảng 30 gian hàng có người buôn bán. Diện tích bỏ trống trong khu vực này khá lớn. Chị Nguyễn Thị Minh Thủy, hộ buôn bán ở chợ tạm 16/3 nói: “Vô đây nước non nó đọng, mà ngồi thì cứ đổ tràn lan như thế này thử hỏi ai vô tới đây, mà nước thì đường mương kia nó đọng, không chảy được, hôi thối lắm”.

Chợ tạm 16/3
Chợ tạm 16/3

Theo phản ánh của các hộ kinh doanh, do bố trí các gian hàng buôn bán không phù hợp, chợ không đảm bảo vệ sinh môi trường nên khách vào chợ mua hàng rất ít, gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc mua bán của các hộ kinh doanh trong chợ tạm. Chị Trịnh Thị Quỳnh Hương, hộ buôn bán ở chợ tạm 16/3 nói: “Tụi tôi chạy ra ngoài kia bán cũng có lý do, ế quá. Nói chung tụi tôi cứ ngồi trong đây không ai mua thì đi ra đó dạo dạo gặp ai quen thì mua chứ ở trong đây sao bán được”.

Để thu hút khách vào mua hàng trong chợ tạm, Ban Quản lý chợ đã thực hiện giữ xe miễn phí trong 3 tháng đầu, thế nhưng chợ vẫn trong tình trạng thưa vắng.

Không cổ súy cho tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán, tuy nhiên, để giải quyết dứt điểm tình trạng buôn bán dưới lòng, lề đường, các đơn vị chức năng cần phải quan tâm, đảm bảo chỗ buôn bán ổn định cho các hộ kinh doanh. Cụ thể như tại khu vực chợ tạm 16/3, việc bố trí gian hàng không hợp lý, vấn đề vệ sinh môi trường không đảm bảo là nguyên nhân làm cho người bán vào đây đã ít, người vào mua hàng lại càng ít hơn.

 Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *