(kontumtv.vn) – Năm nay, các mặt hàng thực phẩm bao bì đóng gói sẵn có nhãn mác nước ngoài được bày bán khá nhiều ở các đại lý, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Lợi dụng tâm lý chuộng hàng ngoại của người tiêu dùng, rất nhiều cơ sở đã trà trộn, bán nhiều loại thực phẩm có nhãn mác nước ngoài nhưng không có nhãn phụ theo đúng qui định về điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trước thực trạng này, người tiêu dùng cần phải thận trọng để tránh mua và sử dụng phải hàng kém chất lượng.

Những ngày này, thị trường thực phẩm trở nên sôi động. Theo quan sát của phóng viên Đài PT –TH Kon Tum,  năm nay, tại các đại lý, cửa hàng tạp hóa lớn trên địa bàn thành phố Kon Tum, mặt hàng bánh, kẹo, mứt và nước giải khát có nhãn mác nước ngoài được bày với số lượng khá lớn.

Kiểm tra ATVSTP trước Tết Nguyên đán
Kiểm tra ATVSTP trước Tết Nguyên đán

Nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng là thận trọng với  hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, hầu hết các sản phẩm có bao bì in tiếng nước ngoài không dán nhãn phụ đều được người bán khẳng định sản phẩm xuất từ Hàn Quốc và Malaysia. Trong những ngày vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP tỉnh đã phát hiện và xử lý khá nhiều trường hợp vi phạm như vậy. Ông Hoàng Chí Trung, Chi Cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Kon Tum cho biết: “Không đính kèm nhãn phụ để hướng dẫn thì người tiêu dùng không biết sản phẩm thực phẩm đó có đảm bảo chất lượng hay không, đặc biệt là về thành phần, nơi sản xuất cũng như chất lượng, thời hạn để sử dụng, cho nên người kinh doanh dễ lợi dụng hàng hóa không có nhãn phụ này để kinh doanh lâu dài mà không đảm bảo được điều kiện theo quy định”.

Trong những ngày này, hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ trà trộn bày bán với các hàng hóa khác rất nhiều. Do vậy người tiêu dùng cần phải thận trọng khi chọn mua thực phẩm, đặc biệt với những sản phẩm xuất xứ từ nước ngoài thì phải chọn hàng hóa có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *