(kontumtv.vn) – “Treo đầu dê, bán thịt chó” là thuật ngữ thường dùng chỉ hành vi gian lận thương mại. Và điều này đang xảy ra đối với mặt hàng bánh Trung Thu một mặt hàng được tiêu thụ mạnh trong thời điểm hiện nay.

Kiểm tra ATVSTP tại cơ sở kinh doanh huyện Sa Thầy
Kiểm tra ATVSTP tại cơ sở kinh doanh huyện Sa Thầy

Ngày 7/9, đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP tỉnh Kon Tum đã kiểm tra cơ sở kinh doanh của bà Nguyễn Thị Nhàn tại Trung tâm thương mại huyện Sa Thầy. Đoàn đã phát hiện cơ sở bày bán nhiều hộp bánh Trung Thu nhãn hiệu Thái Phong có cơ sở sản xuất ở địa chỉ Phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum. Song những chiếc bánh bên trong hộp lại được niêm yết nhãn mác của các cơ sở sản xuất khác.

Khi kiểm tra cơ sở hàng tạp hóa Thanh Sang, đoàn cũng phát hiện trường hợp tương tự như cơ sở của bà Nguyễn Thị Nhàn.

Vào thời điểm hiện nay, trên thị trường tỉnh Kon Tum có hàng chục mặt hàng bánh Trung Thu thuộc các cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh. Tất nhiên, người tiêu dùng sẽ lựa chọn những loại bánh có thương hiệu để mua dùng và đây chính là thời cơ thuận lợi để kẻ gian dễ dàng thực hiện những hành vi lừa đảo người tiêu dùng.

Ngoài nhãn hiệu Thái Phong, các hàng tạp hóa còn bày bán những hộp bánh Trung Thu không có nhãn hiệu rõ ràng, nhưng những chiếc bánh bên trong được dán nhãn sản xuất của cơ sở Thái Phong. Các chủ cửa hàng cho rằng, những hộp bánh này đều do một người tự xưng là nhân viên tiếp thị thị trường của cơ sở bánh Thái Phong bỏ hàng và cung cấp cho phóng viên Đài PT-TH Kon Tum số điện thoại của nhân viên này. Tuy nhiên khi phóng viên Đài PT-TH Kon Tum liên lạc thì đây là số máy không có thật.

                                                                           Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *