(kontumtv.vn) – Đến 9 giờ sáng ngày 1/3, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum tiếp nhận tổng cộng 16 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở đèo Lò Xo, huyện Đăk Glei vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng. Các bệnh nhân hiện được chăm sóc chu đáo. Một số đã dần hồi phục sức khỏe.

Ngoài 01 nạn nhân đã tử vong tại chỗ sau vụ tai nạn, các bệnh nhân còn lại nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vùng đầu, ngực, tay, chân và cột sống. Ngay sau khi nhận được thông tin từ vụ tai nạn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị và thuốc men để sẵn sàng cho công tác cấp cứu. Bác sĩ Nguyễn Cảnh Son, Trưởng Khoa Cấp cứu cho biết: “Khoảng 3 giờ sáng đã nhận được thông tin của Ban Giám đốc Bệnh viện là có một vụ tai nạn tại Đăk Glei, Khoa Cấp cứu chuẩn bị nhân lực, con người, một đội cấp cứu ngoại viện lên tại Đăk Glei để hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei. Đến 6 giờ 30 xe cấp cứu từ Đăk Glei đã đến bệnh viện và tiếp nhận ca đầu tiên là 6 giờ 30 phút. Tới thời điểm bây giờ, đã nhận 16 ca cấp cứu. Tình trạng các bệnh nhân mình kiểm soát được, chưa có ca nào vượt quá khả năng”.

Cấp cứu các nạn nhân tại BVĐK Kon Tum
Cấp cứu các nạn nhân tại BVĐK Kon Tum

Trong 16 ca cấp cứu tại Khoa, có 01 ca chấn thương sọ não, 05 ca đã được chuyển qua Khoa Ngoại chấn thương, còn lại nằm điều trị tại Khoa Cấp cứu để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Ông Nguyễn Duyệt (Quảng Trị), nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông cho biết, sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, sức khỏe của ông dần hồi phục. Dù vậy, vụ tai nạn khiến ông chưa hết bàng hoàng. Ông Duyệt nói: “Gia đình có tôi và vợ tôi cùng đi trên xe. Mấy người kia thì tôi không biết. Lái xe ẩu lắm. Tài xế lái ẩu, chỉ có một người, không có người phụ thay”.

Ngay trong sáng 1/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã đến thăm, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông và hỗ trợ mỗi nạn nhân 01 triệu đồng. Ông Nguyễn Xuân Hướng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum nói: “Ngay sáng nay 1/3, đồng chí Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Hòa, đồng chí Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Tuy và đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh đã kịp thời thăm hỏi và động viên các nạn nhân bị tai nạn giao thông, qua đó hỗ trợ từng nạn nhân để mọi người có tinh thần vượt qua vụ tai nạn đã xảy ra”.

Như Đài PT-TH tỉnh đã đưa tin, khoảng 2 giờ 30 phút sáng 1/3, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua đèo Lò Xo thuộc xã Đăk Man, Đăk Glei, Kon Tum) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Xe khách 45 chỗ, biển kiểm soát 90B-005.32 lưu thông từ tỉnh Hà Nam vào tỉnh Gia Lai bất ngờ mất lái lao thẳng xuống vực khiến 01 người tử vong tại chỗ và 19 hành khách bị thương. Thông tin ban đầu cho biết, nạn nhân tử vong là lái xe Vũ Văn Huy (34 tuổi, quê ở tỉnh Hà Nam). Sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn của hành khách Nguyễn Văn Dần, lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum và huyện Đăk Glei đã huy động gần 100 người với 10 phương tiện khẩn cấp đưa các nạn nhân từ vực sâu lên đường và chuyển đi cấp cứu tại Trung tâm T tế huyện Đăk Glei và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.     

  Thu Trang – Đức Thắng

                                                                              

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *