(kontumtv.vn) – Sáng 31/5, tàu của Trung Quốc tiếp tục vây ép và sử dụng vòi rồng để tấn công tàu kiểm ngư của Việt Nam.

Vào lúc 9h hôm 31-5, khi các tàu Cảnh sát Biển và tàu Kiểm ngư của Việt Nam tiến vào phía giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc để làm nhiệm vụ chấp pháp trên biển thì những đám mây đen bất ngờ kéo đến. Cùng lúc đó, tàu Cảnh sát Biển 2016 khi ở khoảng cách 12 hải lý so với giàn khoan Hải Dương 981 đã phát hiện 7 tàu Trung Quốc chạy với tốc độ cao để ra ngăn cản, vây ép các tàu Kiểm ngư và tàu Cảnh sát Biển của Việt Nam. Khoảng cách gần nhất từ tàu Trung Quốc với các tàu của Việt Nam có lúc chỉ 30m. Liên tục trong vòng 30 phút, tàu Kiểm ngư 951 đã bị 3 tàu Trung Quốc vây ép.

Theo báo cáo của tàu Kiểm ngư 951, chiếc tàu kéo màu đỏ của Trung Quốc có số hiệu 285 đã 6 lần cố tình áp sát để đâm va, nhưng các chiến sĩ trên tàu đã bình tĩnh, cơ động vòng tránh trước sức ép của các tàu Trung Quốc. Sau nhiều lần không áp sát được tàu Kiểm ngư 951, tàu kéo 285 của Trung Quốc đã sử dụng vòi rồng để tấn công với sự trợ giúp của 2 tàu khác vây ép hai bên tàu Kiểm ngư 951, buộc tàu Kiểm ngư 951 và các tàu của ta phải rút ra xa khu vực giàn khoan Hải Dương 981.

Như vậy, sau tròn 1 tháng kể từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta, các cán bộ chiến sĩ Cảnh sát Biển và Kiểm ngư Việt Nam vẫn kiên trì thực hiện nhiệm vụ chấp pháp trên biển, kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Mạnh Cường/VTV Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *