(kontumtv.vn) – Cùng với quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những chiến sĩ Điện Biên hiện đang sống trên địa bàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum còn vận động hội viên phát huy tốt tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ để xây dựng Hội vững mạnh toàn diện.

Bước vào tuổi 79, nhưng cựu chiến sĩ Điện Biên Trịnh Xuân Tính (thôn 2, xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum) vẫn hăng say làm việc. Ông cho rằng còn sức là còn lao động để duy trì sức khỏe và làm gương cho con cháu. Với ông, việc được tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ là vinh hạnh và là hành trang quý giá để ông tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ làm người lính trong kháng chiến chống Mỹ và cả trong giáo dục con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc. Người CCB này cho biết: Bài học trong chiến thắng Điện Biên đến thời điểm này vẫn còn nguyên giá trị. Vì vậy, thế hệ con cháu cần phải học tập, phát huy.

Chiến sỹ Điện Biên Trịnh Xuân Tính ( bên phải)
Chiến sĩ Điện Biên Trịnh Xuân Tính (bên phải)

Sự nỗ lực cống hiến hết mình của CCB Trịnh Xuân Tính cùng những đồng đội của ông đã góp phần xây dựng Hội CCB xã Đăk Cấm trở thành đơn vị đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc trong nhiều năm liền. Ông Nguyễn Văn Quốc, Chủ tịch Hội CCB xã Đăk Cấm nói: “Xã Đăk Cấm có 8 cụ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, một cụ qua đời do tuổi già sức yếu, hiện nay còn 7 cụ. Khi về đời thường, các cụ phát huy được tính tiên phong, gương mẫu của người chiến sĩ cộng sản. Chúng tôi được thừa hưởng truyền thống của các cụ đi trước, thường xuyên phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ để xây dựng tổ chức hội đạt trong sạch vững mạnh”.

Trong những năm qua, việc quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho những cựu chiến sĩ Điện Biên đang sinh sống trên địa bàn luôn được Hội CCB tỉnh Kon Tum quan tâm thực hiện. Hội thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà và gặp mặt hàng năm nhân dịp chiến thắng Điện Biên Phủ, tổ chức cho các cụ hành trình về nguồn thăm lại chiến trường xưa. Đặc biệt, Hội CCB tỉnh đã đẩy mạnh giáo dục truyền thống về chiến thắng Điện Biên Phủ gắn với phát động hội viên phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên vào xây dựng Hội, vào phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới. Ông Trần Mạnh Long, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Kon Tum cho biết: “Năm 2016, Hội CCB tỉnh đề ra nhiệm vụ của phong trào thi đua yêu nước với nội dung cụ thể, nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên CCB trong toàn tỉnh phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn kết giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội, tập trung vào hoạt động tình nghĩa, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Từ năm 2014 đến nay, Hội CCB tỉnh đã đóng góp và vận động xóa 67 nhà tạm, xây mới 23 nhà nghĩa tình đồng đội và tặng 13 con bò sinh sản cho hội viên nghèo; đã phối hợp tổ chức trên 250 buổi nói chuyện truyền thống thu hút hơn 20.000 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia. Đặc biệt, các cấp Hội CCB trong toàn tỉnh đã tiên phong đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới thông qua việc đóng góp kinh phí, hiến đất, hoa màu, công trình để làm đường giao thông nông thôn. Nhờ phát huy tốt tinh thần chiến thắng Điện Biên vào công tác Hội, từ năm 2014 đến nay tỷ lệ hội viên CCB gương mẫu luôn đạt trên 85%, gần 90% gia đình hội viên được công nhận Gia đình văn hóa và gần 85% cơ sở Hội đạt trong sạch vững mạnh.

                                                          Văn Hiển – Thanh Hà

                              

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *