(kontumtv.vn) – Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần, Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Kon Tum đẩy mạnh kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chia sẻ nỗi đau da cam để tiếp thêm động lực, giúp các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn đón Tết đầm ấm, hạnh phúc.

Sau lần bị ngã mạnh cách đây 16 năm, anh Võ Văn Phụng (tổ dân phố 3, phường Duy Tân) bị chấn động não, mắc bệnh thần kinh, không lao động được nữa. Một mình chị Thủy hàng ngày phải tảo tần mua bán phế liệu kiếm tiền vừa chữa bệnh cho chồng và nuôi hai con ăn học. Cuộc sống khốn khó làm chị luôn tất bật không còn tâm trạng nghĩ đến vui xuân, đón Tết. Được sự hỗ trợ của Hội Nạn nhân chất độc da cam và các nhà hảo tâm, đã tiếp thêm động lực giúp gia đình chị vững vàng hơn trong cuộc sống. Chị Đặng Thị Thủy chia sẻ: “Ông xã bị đau bệnh thần kinh, thuộc hộ nghèo cũng mười mấy năm rồi, một mình nuôi con 2 đứa con với ổng nữa. Lúc bình thường thì không nói chứ khi có chuyện gì là ổng đập, đổ, phá hết, khổ lắm. Lâu lâu có đoàn từ thiện về thăm, tặng quà cũng an ủi được phần nào, mình thấy cũng đỡ buồn”.

Tặng quà Tết cho nạn nhân chất độc da cam
Tặng quà Tết cho nạn nhân chất độc da cam

Để giúp cho các đối tượng nạn nhân da cam có điều kiện vươn lên thoát nghèo, Hội đã trích quỹ hỗ trợ heo giống cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tặng 150 bộ quần áo mới, hơn 360 suất quà trị giá gần 140 triệu đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà Trương Thị Nhung, Trưởng nhóm từ thiện An lạc thiện tâm nói: “Bước đầu mình cũng tham gia trong chương trình phụ nữ, cũng đi xuống làng nhiều, cũng gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn, nên về mình cũng vận động bạn bè, anh em giúp đỡ những người khó khăn như người già neo đơn không khả năng lao động, trẻ em mồ côi và người khuyết tật. Cứ mỗi dịp xuân về mình cũng kêu gọi, vận động các bạn bè, anh em gần xa để giúp đỡ người nghèo khổ, tạo cho người ta có thêm tinh thần. Món quà thì không lớn nhưng tinh thần là chính, mình làm được gì giúp được cho xã hội thì mình làm thôi”.

Trải qua bao khó khăn trong thời chiến, về với thời bình, cùng với việc phải vật lộn với di chứng chiến tranh để lại, nạn nhân da cam còn phải lo toan cuộc sống hàng ngày. Ngoài việc xây dựng Quỹ Hội hỗ trợ cho nạn nhân, con nạn nhân, Hội còn kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền, gạo, bánh kẹo, các nhu yếu phẩm tặng gia đình nạn nhân da cam để mọi người được đón Tết cổ truyền vui vẻ,  hạnh phúc. Ông Đào Trường Bay, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Kon Tum cho biết: “Hội có những hoạt động, tổ chức vận động quyên góp, đến gặp gỡ các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, nhà sư, nhà thầy, nhà chùa, những nhà hảo tâm của thành phố Kon Tum và trên địa bàn tỉnh vận động họ ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân da cam trong dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Kon Tum đã vận động được 360 phần quà, tương đương 135 triệu và 200 kg gạo nếp để trao cho các đối tượng nạn nhân da cam đang gặp khó khăn và tri ân nạn nhân da cam có công với đất nước”.

Tết là thời điểm để mọi người quây quần, sum họp bên nhau, với sự quan tâm hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần của các tổ chức, cá nhân là sự cổ vũ, động viên lớn làm ấm lòng các nạn nhân da cam và gia đình để họ có thêm niềm tin vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *