(kontumtv.vn) – Đối với người nghèo, người có thu nhập thấp, mỗi khi Tết đến lại thêm  một nỗi lo. Nhưng với tinh thần “tương thân, tương ái”, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương luôn quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện để  người  nghèo được đón Tết vui vẻ, no đủ, đầm ấm. Việc làm này đã góp phần làm cho mùa xuân thêm tươi vui, rộn ràng và ấm áp.

Năm nay, Tết dường như đến sớm hơn với những hộ nghèo ở xã Văn Lem, (Đăk Tô, Kon Tum). Vì mới ngày 20 tháng chạp âm lịch, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được nhận quà Tết. Ngoài chế độ chung của tỉnh, các hộ nghèo, hộ cận nghèo còn được các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương quan tâm thăm hỏi, tặng quà Tết. Những món quà này đã giúp cho bà con cảm nhận được không khí vui tươi của ngày Tết. Trong thời gian này, việc chăm lo Tết cho người nghèo là một trong những nhiệm vụ được các địa phương quan tâm hàng đầu. Ông Lê Thành Thọ, Chủ tịch UBND xã Văn Lem nói: “Ngoài các phần quà của các tổ chức, các nhà tài trợ thì xã đã trích kinh phí hàng năm của xã để hỗ trợ cho người nghèo với quan điểm để cho các đối tượng này đón Tết không được đói, không được rét, đón tết vui tươi, hòa nhập với cộng đồng”.

Tặng quà Tết cho hộ nghèo
Tặng quà Tết cho hộ nghèo

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, tỉnh KonTum có khoảng 11.400 hộ được hỗ trợ gạo; có khoảng hơn 34.550 hộ nghèo, hộ cận nghèo  được hỗ trợ quà Tết với kinh phí khoảng 13,5 tỷ đồng. Mức hỗ cho hộ nghèo theo tiêu chí thu nhập là 500.000đ/hộ, hộ nghèo theo tiêu chí thiếu hụt các chiều và hộ cận nghèo là 200.000đ/hộ. Ông Lưu Duy Khanh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Kon Tum  cho biết: “Năm nay có một thay đổi mới hơn là ngoài việc hỗ trợ bằng tiền, Mặt trận cũng kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức cá, nhân hỗ trợ như nguyên vật liệu để tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh, tổ chức Ngày hội Mừng Đảng, Mừng Xuân, hoạt động vui chơi văn hóa, văn nghệ để đảm bảo cho bà con được quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần, nhất là người nghèo”.

Đến thời điểm hiện nay, việc chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận đang được khẩn trương triển khai thực hiện với mục tiêu  đảm bảo “nhà nhà đều có Tết”.

Thanh Tùng – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *