(kontumtv.vn) – Những năm qua, các cơ quan, đơn vị kết nghĩa với các đồn Biên phòng và các xã biên giới tỉnh Kon Tum đã dành nhiều tình cảm cũng như hỗ trợ về vật chất cho nhân dân, cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Qua đó, góp phần giúp nhân dân nâng cao đời sống và cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

Do điều kiện khó khăn, thời gian dài cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Xú phải sử dụng nguồn nước suối không đảm bảo vệ sinh để sinh hoạt. Năm 2016, Ủy Ban Trung ương MTTQVN đã kêu gọi Quỹ Tấm lòng vàng thành phố Hà Nội tài trợ 200 triệu đồng để đơn vị xây dựng công trình nước sạch. Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đã giúp cán bộ, chiến sĩ đơn vị có nước sạch để sinh hoạt và an tâm công tác. Thiếu tá Nguyễn Đình Thành, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đăk Xú nói: “Khi chưa có nguồn nước sạch về với đơn vị thì cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là mùa mưa là sinh hoạt nước không đảm bảo vệ sinh. Sau khi có công trình nước sạch, thì cán bộ, chiến sĩ được sử dụng nguồn nước sạch và trong quá trình sử dụng thì tự tin hơn, đảm bảo sức khỏe hơn và an tâm công tác hơn”.

BĐBP tăng gia sản xuất, trồng rau xanh
BĐBP tăng gia sản xuất, trồng rau xanh

Trong 30 năm qua, phong trào “Ngày Biên phòng toàn dân” đã thực sự đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến tích cực cả nhận thức, hành động của các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân. Đến nay, có 12 sở, ngành ký kết chương trình phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh; 45 sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh kết nghĩa với 17 đơn vị cơ sở và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; 14 sở, ngành, cơ quan, đơn vị nhận giúp đỡ 13 xã biên giới… Các cơ quan, đơn vị kết nghĩa luôn dành sự quan tâm giúp đỡ đặc biệt cho cán bộ, nhân dân trên 13 xã biên giới và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Bộ đội Biên phòng; đã huy động các nguồn kinh phí để triển khai nhiều dự án xây dựng kết cấu hạ tầng, công trình dân sinh, phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói, giảm nghèo. Đại tá Phạm Ngọc Phú, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Kon Tum cho biết: “ Tiêu biểu như cuộc vận động Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương, Bò giống cho người nghèo biên giới. Nâng bước em đến trường. Đã xây dựng 313 mái ấm cho người nghèo, 20 căn nhà nghĩa tình Trường Sơn, 32 căn nhà đại đoàn kết, 06 căn nhà nghĩa tình đồng đội, 09 công trình dân sinh, nước sạch, hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo, tặng bò giống, hỗ trợ học sinh nghèo… Tổng trị giá hàng chục tỷ đồng và nhiều hoạt động khác của tuyến sau hướng về biên giới có ý nghĩa thiết thực, góp phần chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc”.

Dù còn nhiều khó khăn, song những người lính Biên phòng và nhân dân vùng biên giới luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia của các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong và ngoài tỉnh. Với sự quan tâm đó, cán bộ chiến sỹ và người dân nơi biên giới đã và đang nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững bình yên vùng đất biên cương của Tổ quốc.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *