(kontumtv.vn) – 6 tháng, 04 cuộc họp và nhiều lần cam kết thi công đường vào công trình Thủy điện Plei Kần nhưng đến nay, Công ty CP Tấn Phát vẫn chưa thực hiện. Bức xúc trước lời hứa suông, hàng chục hộ dân ở tổ dân phố 3 (thị trấn Plei Kần, Ngọc Hồi, Kon Tum) lập chốt chặn, ngăn không cho xe công ty đi vào đường này.

Trong các cuộc họp với chính quyền địa phương và nhân dân tổ dân phố 3, thị trấn Plei Kần, Công ty CP Tấn Phát cam kết hoàn thành  thi công 03 km đường Nguyễn Khuyến để phục vụ việc đi lại của người dân và đảm bảo cho đơn vị thuận tiện di chuyển trong thời gian thi công dự án Thủy điện Plei Kần. Nhưng đến nay, đã qua 6 tháng, việc làm đường vẫn chưa được thực hiện, khiến người dân vô cùng bức xúc. Anh Lê Văn Tân (tổ dân phố 3, thị trấn Plei Kần) cho biết: “Cách đây 4 – 5 năm, chúng tôi được bà con và chính quyền địa phương đóng góp 70% cùng UBND thị trấn hỗ trợ 30% để đổ cấp phối con đường này. Nhưng đến khi thủy điện Tấn Phát vô đây không thông qua chúng tôi, lừa chúng tôi sẽ làm đường, nhưng sau 6 tháng vẫn chưa có gì, nên bây giờ chúng tôi quyết liệt ngăn chặn”.

Đường Nguyễn Khuyến, thị trấn Plei Kần
Đường Nguyễn Khuyến, thị trấn Plei Kần

Bức xúc của người dân đạt tới đỉnh điểm khi hết lần này đến lần khác, Công ty CP Tấn Phát trì hoãn việc làm đường Nguyễn Khuyến, nhưng lại giấu giếm chính quyền địa phương, mở trái phép một con đường mới nối từ công trình Thủy điện Plei Kần sang thôn 4 để phục vụ việc đi lại của đơn vị. Ông Lê Văn Năm (tổ dân phố 3, thị trấn Plei Kần) cho hay: “Hôm qua  Công ty  xác định bỏ con đường đây, làm con đường chỗ kia, nhưng nó đưa xe lu vô đây nó rung. Nói chung là tất cả nhà hai bên đường đây là lung lay hết. Tôi mới nói là sao cái con đường này anh làm nhè nhẹ chứ anh làm đây là đổ hết nhà, rung kiểu đó nhà cửa chịu sao nổi”.

 “Những sai phạm của công ty thứ nhất là không đảm bảo được vệ sinmôi trường cho bà con, khiến cuộc sống của bà con đảo lộn khi thi công công trình và đi qua tuyến đường này bụi mù mịt. Thứ hai là những gì công ty hứa nhưng công ty lại không thực hiện cam kết với người dân và cả chính quyền, để cho vụ việc diễn biến theo chiều hướng xấu hơn”. Anh Lê Thanh Thủ, Tổ Trrưởng tổ dân phố 3, thị trấn Plei Kần cho biết thêm.

Không thực hiện lời hứa thi công đường cho bà con, nhưng hàng ngày, xe chở vật liệu của doanh nghiệp vẫn ngang nhiên đi vào đường Nguyễn Khuyến khiến con đường ngày càng xuống cấp, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của 43 hộ dân. Bức xúc trước tình trạng này, người dân trong tổ đã tiến hành lập chốt chặn, quyết liệt ngăn xe của doanh nghiệp đi vào đường này. Anh Lê Văn Tân (tổ dân phố 3, thị trấn Plei Kần) bức xúc nói: “Nhà nước, chính quyền, Đảng, tổ dân phố cũng khuyên nhủ bà con tin tưởng vào chính quyền để cho chính quyền xử lý, nhưng nhiều lần chính quyền xử lý mà giám đốc công ty cũng về trả lời bằng văn bản rồi cho đến bây giờ gần 4 cuộc họp rồi vẫn không thấy cái gì, cho nên dân chúng tôi mới hành động bằng cách rào chắn barie”.

Đến nay, được chính quyền địa phương vận động, 43 hộ trong tổ dân phố 3, thị trấn Plei Kần đã thống nhất dỡ bỏ rào chắn. Mong mỏi của các hộ dân là Công ty CP Tấn Phát sớm thực hiện thi công đường Nguyễn Khuyến như đã hứa để người dân an tâm sinh sống, lao động sản xuất.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *