(kontumtv.vn) – Sáng 15/8, trong khuôn khổ phiên họp thứ 36, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn để xem xét việc thực hiện các nghị quyết giám sát chuyên đề và kết luận chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì phiên chất vấn. Phiên chất vấn được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của các đại biểu Quốc hội, đại diện Thường trực HĐND, UBND  các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp; lãnh đạo các sở, ngành.

Phiên chất vấn tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Phiên chất vấn tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Phát biểu khai mạc phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, thực hiện quy định của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành xem xét việc thực hiện các nghị quyết giám sát chuyên đề và 4 kết luận chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018. Chủ tịch Quốc hội cho biết, đây là lần đầu tiên Ủy ban Thường vụ Quốc hội thực hiện giám sát lại đối với các nội dung đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát, chất vấn liên quan đến việc triển khai thực hiện các nghị quyết, các kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Để phiên chất vấn đạt kết quả tốt, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề. Các thành viên Chính phủ trả lời thẳng thắn, đúng vấn đề được chất vấn, không nêu lại những vấn đề đã nêu trong báo cáo, đồng thời xác định rõ trách nhiệm, nêu rõ nguyên nhân và đưa ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo của các cơ quan, phiên chất vấn sẽ diễn ra sôi nổi, tinh thần trách nhiệm cao, đáp ứng được kỳ vọng của cử tri và nhân dân cả nước.

Sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo tóm tắt tổng hợp việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018. Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trình bày Báo cáo tóm tắt tổng hợp thẩm tra của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội.

Các đại biểu Quốc hội đã tiến hành chất vấn các Bộ trưởng: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Tư pháp, Công an,  Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Lao động – Thương binh và Xã hội, Tài chính, Công Thương, Giao thông – Vận tải, Ủy ban Dân tộc, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tổng Kiểm toán nhà nước.

Tại phiên chất vấn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thay mặt Chính phủ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *