(kontumtv.vn) – Ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; quyết liệt chống hạn hán và xâm nhập mặn; tín dụng đối với HSSV Y khoa sau khi tốt nghiệp;… là những thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 29/2-4/3/2016.

Ảnh minh họa

Ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2016, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; chỉ đạo tăng trưởng dư nợ tín dụng hợp lý gắn với triển khai các biện pháp xử lý nợ xấu và kiểm soát, nâng cao chất lượng tín dụng.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến giá dầu thô thế giới, đánh giá tác động của các Hiệp định thương mại tự do để chủ động đề xuất giải pháp cân đối nguồn thu ngân sách nhà nước; quyết tâm thu đạt và vượt dự toán ngân sách nhà nước; quản lý chi ngân sách nhà nước chặt chẽ, tiết kiệm.

Bộ Công Thương tập trung chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất công nghiệp; chủ động đề xuất phương án khai thác dầu thô phù hợp trong điều kiện giá dầu thô giảm sâu; triển khai đồng bộ các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu, kiểm soát nhập khẩu…

Quyết liệt chống hạn hán và xâm nhập mặn

Hạn hán ở miền Trung, Tây Nguyên; xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long đang diễn ra trên diện rộng và nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua. Dự báo trong thời gian tới sẽ có nguy cơ tiếp tục xảy ra thiếu nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân.

Trước tình hình trên, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo quyết liệt, triển khai kịp thời các giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn gây ra.

Tín dụng đối với HSSV Y khoa sau khi tốt nghiệp

Quyết định về tín dụng đối với học sinh, sinh viên Y khoa sau khi đã tốt nghiệp, trong thời gian thực hành tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để được cấp chứng chỉ hành nghề đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Đối tượng được vay vốn là học sinh, sinh viên Y khoa có hoàn cảnh khó khăn sau khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và tại các cơ sở đào tạo chuyên ngành y được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam trong thời gian thực hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sinh viên sau khi tốt nghiệp).

Gỡ vướng trong thực thi pháp luật về xử lý VPHC

Đối với những vấn đề quy định chưa rõ trong Luật xử lý vi phạm hành chính, trong trường hợp cần thiết, để đáp ứng ngay yêu cầu quản lý nhà nước, thực tiễn thi hành pháp luật, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự  an toàn xã hội, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tư pháp chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất, trình Chính phủ để báo cáo Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Thủ tướng Chính phủ giao các Bộ, cơ quan ngang Bộ, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất kịp thời phương án sửa đổi, bổ sung các quy định tại các nghị định quy định chi tiết Luật xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực quản lý, trình Chính phủ xem xét, quyết định.

Quy hoạch mạng đường bộ cao tốc

Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệtnhằm nhanh chóng hình thành mạng đường bộ cao tốc quốc gia, bảo đảm kết nối các trung tâm kinh tế trọng điểm, các cửa khẩu chính, các đầu mối giao thông quan trọng có nhu cầu vận tải lớn, tốc độ cao. Trong đó, tập trung xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam, ưu tiên các tuyến đường cao tốc nối các thành phố lớn (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng), các tuyến ra các cảng biển lớn.

Khắc phục hậu quả 2 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu Công an thành phố Hà Nội, Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục thực hiện các thủ tục có liên quan để xác minh nguyên nhân hai vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân gây ra hai vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này; chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt là các hành vi có nguy cơ cao gây ra tai nạn giao thông như: người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ cho phép, đi sai phần đường, làn đường, dừng đỗ xe trái quy định gây cản trở giao thông…

Cao điểm xử lý vi phạm khai thác cát, sỏi lòng sông

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chủ động xây dựng kế hoạch triển khai mở các đợt cao điểm tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm minh các vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi lòng sông trên phạm vi toàn quốc.

Chí Kiên/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *