(kontumtv.vn) – Sáng 14/12, lãnh đạo thành phố Kon Tum đã làm việc trực tuyến với 21 xã, phường để chỉ đạo công tác phòng chống dịch đối với trường hợp mắc Covid – 19 mới phát sinh trên địa bàn.

Ngày 12/12, thành phố Kon Tum ghi nhận 01 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại đường Trần Đại Nghĩa, phường Nguyễn Trãi. Đến sáng 14/12, liên quan đến ca F0 này, thành phố Kon Tum tiếp tục nhận kết quả xét nghiệm có thêm 04 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đặc biệt, có 2 trường hợp F0 mới phát hiện là học sinh Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ.

Trung tâm Y tế thành phối hợp với phường Nguyễn Trãi đã khoanh vùng, điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca mắc, và tổ chức phun hóa chất tại khu vực các ca F0 sinh sống theo quy định.

Riêng tại Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố chỉ đạo nhà trường cho học sinh các lớp có liên quan đến 2 F0 không đến trường và phối hợp với trạm y tế xã, phường để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Trong sáng 14/12, Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với phường Quyết Thắng, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ học sinh, giáo viên trong nhà trường.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố chỉ đạo phường Quyết Thắng tiếp tục đẩy mạnh, đẩy nhanh công tác điều tra, truy vết đối với các trường hợp có liên quan đến các ca mắc COVID – 19 tại Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ; tổ chức khoanh vùng hẹp khu vực 2 cổng trường tại đường Hoàng Văn Thụ và đường Tố Hữu, tiến hành truy vết kỹ, không để bỏ sót đối tượng có liên quan, nhất là các cửa hàng, quán ăn khu vực cổng trường; vận động phụ hunh học sinh, các hộ kinh doanh mua bán sử dụng Kit xét nghiệm nhanh để xét nghiệm, theo dõi sức khỏe thường xuyên. Đối với F1, F2 của các F0 tại Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, việc thực hiện cách ly tại cơ sở cách ly tập trung là rất khó khăn, nếu gia đình không đảm bảo cho các em học sinh là F1, F2 cách ly tại nhà thì vận động cả người thân trong gia đình thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm của các trường hợp F1 để tiếp tục có hướng giải quyết; thống nhất cho học sinh trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ tạm dừng học tập trung, chuyển sang học tập trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *