(kontumtv.vn) – Ngày 18/6, Chi Đoàn Đài PT – TH tỉnh Kon Tum phối hợp với Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho nhân dân thôn 4 (Đăk Pne, Kon Rẫy). Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2017).

Từ sớm, Nhà rông văn hóa thôn 4, xã Đăk Pne đã có rất đông người dân. Biết có đoàn công tác từ tỉnh lên khám, phát thuốc miễn phí, bà con phấn khởi tham gia. Ai cũng kiên nhẫn, sẵn sàng xếp hàng chờ đến lượt khám của mình. Bà Y Qua, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Pne nói: “Tôi hết sức phấn khởi khi có đoàn về thăm, khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con. Nhân dân trên địa bàn xã thì hầu hết là người nghèo nên họ cũng rất mong được sự quan tâm từ cấp trên nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

dai

Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh có gần 20 đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động chung tay vì sức khỏe cộng đồng. Đây đều là các bạn trẻ năng nổ, nhiệt tình, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động tình nguyện ở những vùng sâu, vùng xa. Tổng số thuốc cấp phát miễn phí cho bà con trong dịp này trị giá gần 14 triệu đồng. Anh Phạm Thanh Việt, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum nói: “Anh em trong đoàn, nhất là thanh niên, với tinh thần hứng khởi, luôn mong muốn được khám chữa bệnh cho bà con. Chúng tôi sử dụng máy siêu âm cấp cứu, không phát hiện bệnh chuyên sâu, nhưng cũng phát hiện một số bệnh sớm cho bà con. Còn thuốc thì bệnh viên cũng dự trù và xin thuốc tương đối đầy đủ cho bà con để dùng cho đợt khám chữa bệnh lần này”.

Đây là năm đầu tiên Chi Đoàn Đài PT – TH tỉnh phối hợp cùng Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện chương trình khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho bà con xã Đăk Pne. Hoạt động ý nghĩa này góp phần củng cố tình đoàn kết, phát huy sức trẻ, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện và trưởng thành. Anh Phạm Ngọc Chí, Bí thư Chi Đoàn Đài PT – TH tỉnh Kon Tum chia sẻ: “Hôm nay đoàn viên, thanh niên của hai chi đoàn đến đây với mong muốn chung tay vì sức khỏe cộng đồng, giúp bà con thôn 4 có được sức khỏe tốt nhất, góp phần nâng cao đời sống bà con ở nơi đây”.

Thời gian tới, Chi Đoàn Đài PT – TH tỉnh tiếp tục phối hợp cùng các chi đoàn khác thực hiện các chương trình tình nguyện vì cộng đồng.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *