(kontumtv.vn) – Là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Brong Mỹ, xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei, chị Trần Hoàng Ngọc Tuyết luôn năng động, tham gia nhiệt tình các phong trào Hội; gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, vận động, giúp đỡ chị em phụ nữ khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở tỉnh Gia Lai, năm 2001 chị Trần Hoàng Ngọc Tuyết đến lập nghiệp tại thôn Brong Mỹ, xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei. Lập nghiệp trên vùng đất mới nhưng không có đất sản xuất, chị luôn trăn trở để tìm cách đưa kinh tế gia đình đi lên, tạo điều kiện cho các con ăn học. Năm 2004, qua tổ chức Hội Phụ nữ của xã, chị Tuyết mạnh dạn vay 15 triệu đồng đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi heo.

Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, những gì chưa biết thì phải học hỏi, chị Tuyết đã tích cực tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi do huyện tổ chức và tự tìm tòi học hỏi qua sách báo để nắm vững quy trình phòng chống dịch bệnh cho đàn heo. Nhờ đó, đàn heo gia đình chị chăn nuôi đã phát triển ổn định, từ quy mô 10 con ban đầu đến nay đã phát triển lên hơn 240 con, trong đó 40 heo nái và hơn 200 heo thịt. Mỗi năm chị xuất bán 3 lứa, bình quân trên 600 con heo thịt. Nguồn vốn tích lũy được năm 2015 chị Tuyết đã mạnh dạn đầu tư gần 500 triệu để xây dựng chuồng trại công nghiệp lồng sàn, hệ thống biogas để mở rộng quy mô chăn nuôi. Chị Tuyết chia sẻ: “Gia đình tôi nuôi được 40 heo nái, tôi cũng áp dụng  kỹ thuật, heo nái thường xuyên tiêm vắc xin và phòng bệnh cho heo con. Hằng năm nhà tôi thu nhập từ khoảng 300 triệu trở lên”.

Với sự năng nổ, nhiệt tình, năm 2011 chị Tuyết được chị em tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Brong Mỹ. Chị luôn quan tâm giúp đỡ cho nhiều chị em trong Chi hội và trên địa bàn xã có điều kiện để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Chị Y Ngan, Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei ghi nhận: “Chị Tuyết lên đây lập nghiệp, từ bàn tay trắng, nay có trang trại lớn nhất trong huyện. Chị em đều học hỏi chị về chăn nuôi. Chị Tuyết giúp các chị em kiến thức chăn nuôi, từ đó chị em mới từng bước đi lên”.

Chị Trần Hoàng Ngọc Tuyết là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị Tuyết thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ, là tấm gương sáng để chị em phụ nữ địa phương học tập và noi theo.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *