(kontumtv.vn) – Phát huy truyền thống anh hùng của Hải quân Nhân dân Việt Nam, những năm qua, dù trong điều kiện khó khăn, gian khổ nơi đầu sóng, ngọn gió, nhưng các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Hải quân trên quần đảo Trường Sa luôn khắc phục khó khăn, xây dựng các đảo vững mạnh, làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển, xây dựng vững chắc thế trận lòng dân trên quần đảo Trường Sa, nơi tuyến đầu của Tổ quốc.

Nằm ở phía Nam Biển Đông, cách vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa khoảng 248 hải lý và cách đảo Hải Nam, Trung Quốc gần 600 hải lý, quần đảo Trường Sa có hơn 100 đảo, bãi đá ngầm, bãi san hô, trải rộng trên vùng biển khoảng 180.000 km2. Đây là vùng biển đảo có vị trí chiến lược quan trọng, là trạm gác tiền tiêu, lá chắn vững chắc bảo vệ nơi của ngõ của Tổ quốc từ hướng biển.

Tuần tra trên biển
Tuần tra trên biển

Xác định nhiệm vụ trọng yếu, thiêng liêng, cao cả của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, những năm qua, lớp lớp cán bộ, chiến sỹ Hải quân luôn phát huy truyền thống, đoàn kết, nỗ lực vượt khó, ngày đêm chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hạ sỹ Nguyễn Quốc Anh, đảo Sinh Tồn Đông chia sẻ: “Em được nhận nhiệm vụ ra đây, với bản thân là một chiến sỹ, em sẽ cố gắng cùng với đồng đôi trực 24/24  giữ vững tay súng bảo vệ biển đảo Tổ quốc, vùng đảo thiêng liêng của Tổ quốc mà cha ông đã để lại”.

Giữa muôn trùng sóng gió, dù phải sống, công tác trong điều kiện vô vàn khó khăn, thời tiết khắc nghiệt, mưa gió thất thường; thiếu cả nước ngọt, lẫn đất sản xuất, nhưng với tinh thần quyết tâm bám biển, xây dựng đảo mạnh về phòng thủ – Tốt về lối sống đẹp, về cảnh quan môi trường- Mẫu mực về đoàn kết quân dân, cán bộ, chiến sỹ trên các đảo của huyện đảo Trường Sa đã kiên trì vượt khó, đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhất là thi đua huấn luyện giỏi, tăng gia tốt, không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo. Thiếu tá Nguyễn Văn Trung, Chính trị viên đảo Sinh Tồn Đông nói: “Chúng tôi luôn xác định yên tâm tư tưởng công tác cho từng cán bộ chiến sỹ. Cán bộ cấp ủy chỉ huy thường xuyên động viên, phân tích chất lượng từng cán bộ chiến sỹ trong đảo, từ đó có những phương pháp giáo dục, xây dựng lòng quyết tâm cho bộ đội. Cơ bản các chiến sỹ ra đảo đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, an tâm tư tưởng công tác. Nhiều chiến sỹ khi ra quân còn phát biểu chúng em muốn ở lại và công hiến nhiều hơn nữa, gắn bó giữ vững tay súng bảo vệ giữ vùng biển quê hương”.

Mặc cho thời tiết khắc nghiệt và những khó khăn khác, cán bộ, chiến sỹ Hải quân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu, nhòm ngó của các thế lực nước ngoài. Đại úy Võ Mạnh Tuấn, Chỉ huy trưởng đảo Tiên Nữ  cho biết: “Cán bộ, chiến sỹ đảo Tiên Nữ cũng như tất cả các chiến sỹ đang công tác và làm nhiệm vụ tại quần đảo Tường Sa nói chung thì khi ra thực hiện nhiệm thì chúng tôi đã xác định tư tưởng rồi, ra đây xây dựng, cống hiến, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo được phân công và thực hiện hết chức trách với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ”.

Từ bao đời nay, biển, đảo Việt Nam là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, có vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Trước những diễn biến có phần phức tạp trên khu vực Biển Đông, việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo nói chung và quần đảo Trường Sa nói riêng là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Giữa biển khơi mênh mông, dưới lá cờ đỏ sao vàng và cột mốc chủ quyền sừng sững, những lời thề danh dự của cán bộ, chiến sỹ Hải quân Trường Sa lại vang lên như truyền thêm sức mạnh cho các thế hệ nối tiếp nhau bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

                 Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *