(kontumtv.vn) – Thắng lợi vĩ đại đó bắt nguồn từ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh với đường lối cách mạng đúng đắn, sáng tạo.

Chiều ngày 26/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2015). Tham dự mít tinh có Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cùng phu nhân, Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Bùi Quốc Thành, cán bộ Đại sứ quán, lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản qua các thời kỳ…

Phát biểu tại lễ mít tinh, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng khẳng định: Chiến thắng 30/4/1975 là trang sử hào hùng, một mốc sơn chói lọi trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc ta. Thắng lợi vĩ đại đó trước hết bắt nguồn từ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh với đường lối cách mạng và phương pháp độc lập, tự chủ, đúng đắn, sáng tạo.

Đại sứ Đoàn Xuân Hưng tại lễ Mít tinh

Với chiến thắng đầy ý nghĩa đó, đến nay trải qua 40 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, văn hóa-xã hội có bước tiến bộ rõ nét.

Từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, chịu hậu quả nặng nề của nhiều năm chiến tranh, lại bị bao vây cấm vận, Việt Nam đã vượt lên, phát triển kinh tế khá nhanh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Từ đó đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Đến năm 2014 thu nhập bình quân đầu người đạt xấp xỉ 2.000 USD.

Hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết dân tốc được củng cố và tăng cường; chính trị-xã hội ổn định; độc lập chủ quyền quốc gia được giữ vững; tiềm lực an ninh, quốc phòng ngày càng lớn mạnh. 40 năm qua, chúng ta đã bảo vệ được thành quả cách mạng, bảo vệ chế độ XHCN, giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Đồng thời, Việt Nam cũng tăng cường mạnh mẽ hoạt động giao lưu, đối ngoại.

Các đại biểu tham dự buổi mít tinh

Tới nay, Việt Nam có quan hệ ngoại giao với hơn 180 nước, quan hệ kinh tế thương mại với hơn 200 nước và vùng lãnh thổ, là thành viên của nhiều tổ chức, diễn đàn quốc tế ASEAN, ASEM, APEC, WTO….; đang đàm phán tham gia TPP; chuẩn bị ký kết các hiệp ước của EU; tích cực tham gia giải quyết những vấn đề biên giới, lãnh thổ, biển đảo với các nước liên quan, góp phần giữ vững môi trường hòa bình khu vực và thế giới.

Anh Trần Công Mạnh-đại diện Chi bộ Học viện Quân sự Việt Nam thuộc Học viện phòng vệ Nhật Bản phát biểu

Thay mặt cho thế hệ trẻ, anh Trần Công Mạnh-đại diện Chi bộ Học viện Quân sự Việt Nam thuộc Học viện phòng vệ Nhật Bản cho rằng: 30/4 là dịp để thế hệ trẻ ôn lại những bài học lịch sử quý giá của dân tộc. Qua đó càng thêm tự hào vì bao thế hệ người Việt Nam bằng đại nghĩa và sức mạnh đoàn kết đã bản lĩnh, trí tuệ, kiên cường, không quản hy sinh giành và giữ vững nền độc lập dân tộc, thống nhất non sông, phấn đấu vì tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” vang lên minh chứng cho lòng tự hào dân tộc

Kết thúc buổi mít tinh, bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” vang lên càng làm cho mỗi người cảm thấy tự hào hơn về dân tộc, đất nước mình. Từ đó, có ý thức trách nhiệm hơn trong việc đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước./.

Bùi Hùng/VOV-Tokyo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *