(kontumtv.vn) – Đại biểu Quốc hội đánh giá Chính phủ báo cáo khá rõ và đầy đủ, từ đó đại biểu nắm được tình hình để thông tin tới cử tri.

Chiều 5/6, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã thay mặt Chính phủ báo cáo trước Quốc hội về tình hình Biển Đông.

Đại biểu Đinh Xuân Thảo – Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp của Quốc hội (đoàn Hà Nội) cho biết, thông tin Chính phủ báo cáo trước Quốc hội khá rõ và đầy đủ.

Việt Nam thể hiện rõ lập trường, với đối sách mềm dẻo để tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế. Hai bên cũng có các cơ chế đối thoại với nhau qua các kênh, trong đó có các cuộc gặp thường xuyên để trao đổi.

Đại biểu Đinh Xuân Thảo- Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp của Quốc hội

Ông Đinh Xuân Thảo đánh giá báo cáo của Chính phủ đã cung cấp thông tin thỏa đáng đối với đại biểu Quốc hội. Qua đó, đại biểu nắm được tình hình để thông tin tới người dân qua các cuộc tiếp xúc cử tri sau này.

Theo đại biểu, qua ý kiến đại biểu tại phiên họp trù bị, Quốc hội đã đánh giá sự cần thiết việc thông tin tình hình Biển Đông tới đại biểu và đưa vào chương trình nghị sự chính thức của kỳ họp thứ 9. Chính phủ có báo cáo ngay trước Quốc hội là điều rất tốt.

Là người trực tiếp bày tỏ ý kiến về việc Chính phủ cần có báo cáo trước Quốc hội về tình hình Biển Đông, đại biểu Nguyễn Anh Sơn – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định, Ủy viên Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cho biết, vào phiên thảo luận về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội đầu tuần tới, chắc chắn ông sẽ phát biểu bày tỏ quan điểm về tình hình Biển Đông.

Ông Sơn cũng cho biết, theo chương trình nghị sự không có thảo luận riêng về vấn đềBiển Đông nhưng không có nghĩa đại biểu không có điều kiện nêu lên chính kiến, quan điểm của mình về vấn đề này. Như khi xảy ra sự kiện Giàn khoan 981, thảo luận về tình hình kinh tế – xã hội thì rất nhiều đại biểu nêu quan điểm của mình về tình hình Biển Đông.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh – Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương cũng chia sẻ, báo cáo của Chính phủ có đề cập việc Trung Quốc tiến hành xây dựng, cải tạo trong thời gian qua.

Trung Quốc vẫn ngoan cố thực hiện các hoạt động trái phép nhằm biến thành đảo nổi, từ đó nhằm thực hiện các yêu sách khác./.

Ngọc Thành/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *