(kontumtv.vn) – Định hướng cho học sinh chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu xã hội.
Trước những thay đổi theo điều chỉnh phương án thi và công nhận tốt nghiệp THPT, nhiều học sinh băn khoăn về việc chọn ngành nghề, chọn trường nào cho phù hợp khi kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 đang đến gần.

Định hướng cho học sinh chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu xã hội là nội dung chính trong các buổi tư vấn mùa thi năm nay.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã đăng các thông tin trên quyển những điều cần biết của Bộ GD&ĐT và website của trường. Từ đó, các học sinh có thể nắm bắt được những thông tin về các ngành nghề, cơ hội việc làm, điều kiện tuyển sinh và những kỹ năng, kiến thức…

Thí sinh thảo luận đáp án sau một kỳ thi (ảnh minh họa)

Ông Hoàng Minh Sơn – Trưởng phòng Đào tạo – Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, ngày 9/3 tới, trường sẽ phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh tại trường với nhiều hình thức để tư vấn cho các em.

Bên cạnh đó, trường cũng đến một số điểm như: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định để tư vấn trực tiếp….

Theo đại diện các trường ĐH-CĐ, các thí sinh cần theo dõi điểm vào của các ngành các năm trước để lựa chọn phù hợp với sức học của mình.

Ông Nguyễn Xuân Bình – Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Vinh cho biết, năm nay, trường tổ chức chương trình tư vấn chia làm 3 khối gồm: khoa học tự nhiên – công nghệ; khoa học nhân văn; ngành kinh tế, công an. Trường cũng thành lập nhóm tư vấn sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho học sinh.

Đối với học sinh có học lực trung bình khá trở lên, các chuyên gia tư vấn cho rằng, học sinh cần thi vào các trường có điểm chuẩn tương đương điểm sàn và bậc cao đẳng.

Đây là sự lựa chọn giúp học sinh tiến gần hơn với mong muốn có chỗ học, sau này ra trường kiếm được việc làm và có thu nhập tốt.

Học sinh cũng nên chọn các ngành học mới sẽ dễ trúng tuyển hơn vì ít thí sinh thi và thường điểm chuẩn năm đầu tiên không cao./.

Thu Hiền/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *