(kontumtv.vn) – Chủ tịch Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc Du Chính Thanh chiều 22/12 đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Du Chính Thanh đã chia sẻ những kết quả đạt được trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 12/2014.

chu tich chinh hiep trung quoc tiep dai bieu cap cao mttq viet nam hinh 1
Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Du Chính Thanh tiếp đoàn đại biểu cấp cao Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ông Du Chính Thanh bày tỏ vui mừng trước những phát triển tích cực trong quan hệ hai nước trong thời gian gần đây, với việc lãnh đạo cấp cao hai nước thường xuyên có các chuyến thăm, các cuộc tiếp xúc như cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội nghị cấp cao APEC 2016 diễn ra tại Peru, chuyến thăm Trung Quốc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 9 hay chuyến thăm Việt Nam của Ủy viên trưởng Nhân đại Toàn quốc Trung Quốc Trương Đức Giang diễn ra trong tháng 11 vừa qua cùng hàng loạt các chuyến thăm và làm việc khác.

Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc cũng chia sẻ thông tin về vai trò của Chính hiệp Trung Quốc là một diễn đàn tham vấn quan trọng để trao đổi ý kiến, đóng góp ý tưởng và nhân lực của người dân, các tầng lớp xã hội, các nhà chuyên môn, tham gia giám sát hoạt động của Chính phủ.

Ông Du Chính Thanh cũng bày hy vọng các hoạt động trao đổi đoàn sẽ góp phần tăng cường hợp tác giữa hai Đảng, hai nhà nước cũng như Chính hiệp Trung Quốc và Mặt trận tổ quốc Việt Nam.

chu tich chinh hiep trung quoc tiep dai bieu cap cao mttq viet nam hinh 2
Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Du Chính Thanh

Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Chính hiệp các cấp Trung Quốc đã dành cho đoàn trong thời gian làm việc tại Trung Quốc.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng chuyển lời thăm hỏi của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tới Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Du Chính Thanh và mời Chủ tịch Du Chính Thanh thăm lại Việt Nam.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh về chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị hợp tác với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc, củng cố nền tảng xã hội, góp phần giải quyết những bất đồng trong quan hệ hai nước.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Chính hiệp Trung Quốc với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cho rằng mối quan hệ này cần tiếp tục phát huy, hai bên cần đề xuất các biện pháp cụ thể tăng cường hợp tác không chỉ cấp trung ương mà cần tăng cường hợp tác giữa các địa phương, qua đó góp phần tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Trung Quốc.

chu tich chinh hiep trung quoc tiep dai bieu cap cao mttq viet nam hinh 3
Đoàn đại biểu cấp cao Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Trùng Khánh.

Trước đó, đoàn đại biểu Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có cuộc hội đàm với  với Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Trương Khánh Lê, làm việc với Chính hiệp các tỉnh và thành phố Bắc Kinh, Trùng Khánh và Quảng Đông để tìm hiểu về các nội dung như: vai trò và chức năng của Chính hiệp trong công tác chống tham nhũng, giám sát dân chủ, hiệp thương chính trị, tạo diễn đàn cho người dân, các nhân sỹ tham gia vào đời sống chính trị của đất nước; phương thức hỗ trợ hoạt động của các cơ quan Đảng, Nhà nước để những chính sách của Đảng và Nhà nước phát huy hiệu quả trong đời sống xã hội./.

PV/VOV-Bắc Kinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *