(kontumtv.vn) – Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh điều này khi tiếp Đại sứ Chile Claudio Andres De Negri Quintana đến chào nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Tại buổi tiếp sáng 8/3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Ngài Đại sứ đã hoàn hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển.

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam không bao giờ quên sự ủng hộ của Chile trước đây cũng như hiện nay, sự gắn bó gần gũi sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hai nước.

chu tich nuoc nhan manh co hoi cua cptpp voi chile va viet nam hinh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Chile Claudio Andres De Negri Quintana

Thông qua Đại sứ, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi đến bà Tổng thống Chile M. Bachelet. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn mong muốn thúc đẩy quan hệ song phương với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Chile.

Chủ tịch nước cho biết, thời gian qua, hai nước thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, gần đây nhất là chuyến thăm Việt Nam và dự hội nghị Cấp cao APEC của Tổng thống M. Bachelet đã thành công tốt đẹp; nhấn mạnh đây là điểm sáng trong quan hệ hai nước, trong đó có sự đóng góp rất lớn của Ngài Đại sứ.

Chủ tịch nước khẳng định, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và đánh giá cao những tình cảm mà Tổng thống M. Bachelet dành cho Việt Nam và những đóng góp to lớn của Bà Tổng thống trong thúc đẩy quan hệ hai nước.

Chủ tịch nước cho rằng, trong nhiệm kỳ của Ngài Đại sứ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư ngày càng phát triển; cùng với Hiệp định thương mại song phương được ký kết đã đưa kim ngạch thương mại hai chiều tăng lên nhanh chóng.

Chủ tịch nước cho rằng, với việc Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ được ký kết hôm nay tại Chile trong đó Việt Nam và Chile là thành viên sẽ mở ra cơ hội mới trong thúc đẩy hợp tác giữa hai nước. Bên cạnh đó, hai nước cũng hợp tác chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế.

Chủ tịch nước bày tỏ, sau khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, trên cương vị mới, Đại sứ sẽ có nhiều hoạt động góp phần tăng cường quan hệ hai nước.

chu tich nuoc nhan manh co hoi cua cptpp voi chile va viet nam hinh 2
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Đại sứ Chi le Claudio Andres De Negri Quintana

Đại sứ Chile Claudio Andres De Negri Quintana cảm ơn Chủ tịch nước đã thời gian tiếp; Bày tỏ vui mừng trong thời gian công tác ở Việt Nam, quan hệ chính trị, văn hóa, thương mại giữa hai nước phát triển tốt đẹp. Đại sứ chia sẻ những tình cảm tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam; cảm ơn Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đã luôn tạo điều kiện để mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Đại sứ cho biết, Chile sẽ là nước chủ nhà APEC 2019 và mong muốn nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong tổ chức sự kiện quan trọng này.

Đại sứ cho rằng, quan hệ hợp tác giữa hai nước còn chưa tương xứng với tiềm năng và cho biết sẽ bàn giao cho người kế nhiệm tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, qua đó, đưa quan hệ hai nước ngày càng phát triển lên tầm cao mới; khẳng định trên mọi cương vị mới sau khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối, đóng góp tích cực góp phần thắt chặt mối quan hệ Chile và Việt Nam./.

Việt Cường/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *