(kontumtv.vn) – Chiều 9/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp gỡ đoàn các giáo sư đoạt giải Nobel và các nhà khoa học quốc tế tham dự Hội nghị quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trân trọng cảm ơn các nhà khoa học quốc tế đã giúp đỡ, hỗ trợ nền khoa học của Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Hội nghị quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội” là một trong những hoạt động lớn nhất của chuỗi các sự kiện trong Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ XII năm 2016 do Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định, Bộ Khoa học và Công nghệ và Hội Gặp gỡ Việt Nam… đồng tổ chức; Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) bảo trợ.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn dành cho khoa học-công nghệ sự quan tâm đặc biệt, coi đây là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng nhất để phát triển kinh tế-xã hội… Những thành tựu của Việt Nam thời gian qua có sự đóng góp tích cực của khoa học-công nghệ, trong đó có khoa học cơ bản.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những đóng góp đầy tâm huyết từ nhiều năm nay của Giáo sư Trần Thanh Vân và phu nhân (Giáo sư Lê Kim Ngọc) trong việc tổ chức các chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” tại TP. Quy Nhơn (Bình Định), qua đó thiết lập mạng lưới kết nối các nhà khoa học quốc tế với cộng đồng các nhà khoa học Việt Nam.

Chủ tịch nước cho rằng các hội nghị khoa học quốc tế và các chuỗi sự kiện của chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” là cơ hội để các nhà khoa học Việt Nam trực tiếp trao đổi, học hỏi các nhà khoa học quốc tế, tiếp thu những tri thức mới nhất, đồng thời thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài và ngày càng hội nhập sâu rộng với khoa học thế giới.

Thay mặt Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức khoa học, các nhà khoa học quốc tế đã dành cho đất nước, nền khoa học của Việt Nam.

Nhấn mạnh sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức khoa học, các nhà khoa học quốc tế đóng vai trò hết sức quan trọng giúp Việt Nam đạt được những thành tựu trong lĩnh vực khoa học-công nghệ, nhất là trong các lĩnh vực nghiên cứu mới mà Việt Nam còn thiếu nhân lực, kinh nghiệm, Chủ tịch nước đề nghị các giáo sư, các nhà khoa học quốc tế tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo nhân lực khoa học, kết nối với cộng đồng khoa học trên thế giới; giới thiệu các nhà khoa học quốc tế đến với Việt Nam, với nền khoa học Việt Nam./.

(theo TTXVN)/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *