(kontumtv.vn) – Chủ tịch nước cùng kiều bào đã thả cá xuống kênh Tàu Hũ theo phong tục cổ truyền của dân tộc cầu mong quốc thái dân an.

Chiều 20/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đã gặp gỡ và nói chuyện với 50 kiều bào tiêu biểu về đón Tết cổ truyền và tham dự chương trình Xuân Quê hương 2017. Dự buổi gặp mặt có Bí thư thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La thăng cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

chu tich nuoc gap go kieu bao ve nuoc du xuan que huong 2017 hinh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ và nói chuyện với kiều bào tiêu biểu về đón Tết cổ truyền và tham dự chương trình Xuân Quê hương 2017

Đã thành thông lệ, mỗi dịp Tết đến xuân về, chương trình Xuân quê hương lại trở thành điểm hẹn để kiều bào khắp nơi trên thế giới trở về Việt Nam đón Tết Nguyên đán, cùng vui hưởng một mùa xuân ấm áp, sum họp theo phong tục Tết cổ truyền của dân tộc.

Trước khi gặp gỡ kiều bào, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đông đảo kiều bào đã tới dâng hương tại Đền tưởng niệm các Vua Hùng đã có công dựng nước tại công viên lịch sử văn hóa dân tộc. Đây là địa điểm thiêng liêng để tưởng niệm, vọng bái tổ tông, hướng về cội nguồn, khơi dậy tình cảm về nguồn, lòng tự hào dân tộc, đặc biệt đây cũng là nơi tổ chức Lễ giỗ Quốc Tổ hàng năm.

chu tich nuoc gap go kieu bao ve nuoc du xuan que huong 2017 hinh 2
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đông đảo kiều bào dâng hương tại Đền tưởng niệm các vua Hùng

Chủ tịch nước và kiều bào cũng đã tới dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh- vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới tại Bến Nhà Rồng. Chủ tịch nước cùng kiều bào đã thả cá xuống kênh Tàu Hũ theo phong tục cổ truyền của dân tộc cầu mong quốc thái dân an, đất nước vững bước trên con đường hội nhập phát triển.

Nói chuyện với kiều bào, Chủ tịch nước Trần Đại Quang  bày tỏ vui mừng gặp mặt thân mật bà con nhân dịp tham dự các hoạt động trong Chương trình “Xuân Quê hương 2017”.

Chủ tịch nước nêu rõ, từ nhiều năm qua, chương trình “Xuân Quê hương” đã trở thành nét đẹp văn hóa, là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tình cảm của nhân dân trong nước dành cho kiều bào ta ở nước ngoài. Qua đó góp phần khích lệ, động viên bà con ngày càng gắn bó với quê hương, đất nước.

Chủ tịch nước hoan nghênh Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao cùng Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình “Xuân Quê hương 2017” tại Thành phố Hồ Chí Minh về Chủ đề : “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng” với nhiều hoạt động phong phú để chào mừng đông đảo kiều bào ta từ khắp nơi trên thế giới về đón Tết tại quê hương.

chu tich nuoc gap go kieu bao ve nuoc du xuan que huong 2017 hinh 3
Chủ tịch nước và kiều bào dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước cho biết, năm 2016 vừa qua, đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Trong những thành tựu đó, cùng đồng bào trong nước, có sự đóng góp tích cực của đồng bào ta ở nước ngoài.

Chủ tịch nước cho biết, bước sang năm mới, cả nước đang tích cực triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng với nỗ lực và quyết tâm cao, đưa đất nước bước vào giai đoạn mới trên con đường hội nhập và phát triển. Chủ tịch nước mong rằng bà con ta ở nước ngoài tiếp tục có những đóng góp tích cực và hiệu quả, đưa đất nước ta ngày càng phát triển đi lên, có vị thế xứng đáng trong khu vực và trên thế giới.

“Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn coi đồng bào ta ở nước ngoài là một bộ phận không thể tác rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam; là máu của máu Việt Nam, là thịt của thịt Việt Nam. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn dang rộng cánh tay chào đón bà con, cô bác và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài”, Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang hy vọng và tin tưởng, những hoạt động đậm đà bản sắc và truyền thống văn hóa dân tộc của Chương trình “Xuân Quê hương 2017” sẽ là món quà đầy ý nghĩa gửi tới mỗi kiều bào ta trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

chu tich nuoc gap go kieu bao ve nuoc du xuan que huong 2017 hinh 4
Chủ tịch nước và Phu nhân tham quan khu bia đá chủ quyền Trường Sa

Tại buổi gặp mặt, các kiều bào đã bày tỏ xúc động khi chứng kiến sự thay đổi của của đất nước, đồng thời mong muốn sẽ về thăm quê hương nhiều hơn cũng như có nhiều đóng góp hơn nữa trong việc xây dựng quê hương Việt Nam ngày càng tươi đẹp.

Ông Johnathan Nguyên, Việt kiều Mỹ nói: “Việt kiều chúng tôi luôn luôn nghĩ đến quê hương, đất nước. Chúng tôi và những Việt kiều khác trên thế giới sẵn sàng cùng đồng lòng đầu tư về tri thức, chất xám và con cháu sau này sẽ lần lượt về đây đóng góp cho quê hương, đất nước.”

Vào 20h tối nay, tại hội trường Thống Nhất, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, địa phương và khoảng 1.000 kiều bào sẽ cùng tham gia chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Xuân quê hương 2017- Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng”.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ nổi tiếng, hứa hẹn mang đến một không khí vui tươi, đầm ấm, phấn khởi đón xuân và chào mừng giai đoạn phát triển mới của đất nước./.

Việt Cường/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *