(kontumtv.vn) -Chủ tịch nước mong rằng những điển hình gia đình văn hóa sẽ tạo nên sự lan tỏa trong 16 triệu gia đình trên toàn quốc.

Chiều tối ngày 18/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật 70 đại biểu gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho gần 700 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc nhân dịp về thủ đô dự Hội nghị tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu toàn quốc lần thứ 2 năm 2013 được tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

Khởi nguồn từ năm 1962, phong trào xây dựng gia đình văn hóa đã được ngành văn hóa, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Hội Nông dân, Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát triển rộng khắp cả nước cả chiều rộng và chiều sâu với nhiều hoạt động thiết thực như phong trào “con trung hiếu, cháu thảo hiền”; “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; “Xây dựng Gia đình nông dân văn hóa”… từ các phong trào này đã xuất hiện nhiều gia đình gương mẫu, đi đầu thực hiện phong trào.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi đại biểu các gia đình văn hóa tiêu biểu

Chia sẻ với Chủ tịch nước, các đại biểu khẳng định mỗi gia đình về dự lễ tuyên dương đều là những tấm gương hiện hữu, chân thực có sức cổ vũ, lôi cuối công đồng dân cư. Việc tổ chức Hội nghị tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc toàn quốc lần này không chỉ là tôn vinh mà còn là dịp để các đại biểu được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và nhân rộng hơn nữa những điển hình để xây dựng xã hội lành mạnh, giữ gìn bản sắc đậm đà văn hóa dân tộc Việt Nam.

Nói chuyện với các đại biểu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có sáng kiến tôn vinh những gia đình văn hóa tiêu biểu. Nhấn mạnh rằng Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm đến xây dựng gia đình văn hóa hạnh phúc, Chủ tịch nước khẳng định gia đình là tế bào của xã hội, mỗi gia đình tốt thì xã hội tốt và vững mạnh. Do đó, phong trào xây dựng gia đình văn hóa tiêu biểu có ý nghĩa hết sức quan trọng nó phát huy được bản sắc văn hóa, tinh thần đoàn kết của toàn dân tộc. Đây mới chỉ là lần thứ 2 tổ chức tôn vinh gia đình văn hóa tiêu biểu, nên cần phải đưa hoạt động này thường xuyên hơn để nhân rộng điển hình tiêu biểu.

Chủ tịch nước cho rằng, trong thực tiễn xây dựng kinh tế thị trường cũng xuất hiện mặt trái tác động đến đời sống xã hội, giá trị đạo đức đang suy giảm, tính ích kỷ gia tăng, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp… Vì vậy, Chủ tịch nước đề nghị các cấp, các ngành và mỗi gia đình cần đặc biệt chú trọng đến đạo đức xã hội, trong đó xây dựng gia đình văn hóa có vai trò quan trọng.

Đánh giá cao những thành tích của các đại biểu, Chủ tịch nước mong rằng những điển hình gia đình văn hóa hôm nay sẽ là những hạt nhân tạo nên sự lan tỏa trong 16 triệu gia đình trên toàn quốc. Đó chính là nền tảng cho công cuộc hội nhập và phát triển của đất nước./.

Theo : Hoàng Dũng/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *