(kontumtv.vn) – Chiều 11/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp bà Micha Elle Jean, Tổng Thư ký Pháp ngữ đang có chuyến thăm Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ghi nhận sự hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Cộng đồng Pháp ngữ trong gần 50 năm qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, trong bối cảnh hiện nay khi các thách thức toàn cầu như khủng bố, di cư quốc tế, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, dịch bệnh, an ninh nguồn nước, an ninh lương thực… ngày càng gia tăng, trong các thể chế đa phương, thì Cộng đồng Pháp ngữ ngày càng có vai trò quan trọng.

chu tich nuoc tiep tong thu ky cong dong phap ngu micha elle jean hinh 0
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Tổng Thư ký Pháp ngữ Micha Elle Jean.

Bày tỏ vui mừng được biết Bà Tổng Thư ký rất quan tâm thúc đẩy việc thực hiện Chiến lược kinh tế Pháp ngữ thông qua năm 2014, Chủ tịch nước tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Bà Tổng Thư ký, Cộng đồng Pháp ngữ ngày càng có vai trò và vị trí quan trọng trong cộng đồng quốc tế, hỗ trợ tích cực công cuộc phát triển bền vững của các nước thành viên.

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam đã và sẽ luôn tích cực tham gia, đóng góp vào các nỗ lực chung của Cộng đồng vì những mục tiêu này. Chủ tịch nước nhấn mạnh, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã và sẽ tiếp tục cử lực lượng tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Đồng thời, bày tỏ mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của Cộng đồng Pháp ngữ nói chung và các nước thành viên nói riêng trong các lĩnh vực này.

Bà Micha Elle Jean cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Chủ tịch nước và tinh thần mến khách của người dân Việt Nam dành cho Đoàn. Bà Micha Elle Jean đánh giá cao sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và hội nhập kinh tế quốc tế như ký các Hiệp định thương mại tự do với nhiều nước trên thế giới, tạo điều kiện cho Việt Nam phát triển ngày càng nhanh trong Khối Pháp ngữ.

Bà Micha Elle Jean cho biết, hiện nay tổ chức Pháp ngữ đang thực hiện chiến lược nâng cao chất lượng đầu tư trong Khối. Để làm được điều này Khối đang thực hiện việc  xây dựng thể chế, khung chính sách…từ đó tạo sự liên kết giữa các nước trong khối Pháp ngữ ngày càng phát triển.

Bà Micha Elle Jean tin tưởng, với  vai trò là cửa ngõ của của ASEAN, Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác kinh tế trong cộng đồng trên tinh thần đoàn kết, hướng tới tương lai./.

Việt Cường/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *