(kontumtv.vn) – Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman và Phu nhân đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 6 đến ngày 8/6.

Tối nay 7/6, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đã chủ trì tiệc chiêu đãi chào mừng Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, lịch sử phát triển mối quan hệ Việt Nam-Cộng hòa Séc trong 67 năm qua đã chứng minh hai nước có mối quan hệ hữu nghị truyền thống được xây dựng trên cơ sở tin cậy, tôn trọng và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau.

chu tich nuoc tran dai quang chieu dai chao mung tong thong sec hinh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Cộng hòa Séc. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Chủ tịch nước cho biết, nhân dân Việt Nam luôn dành những tình cảm chân thành và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu, hiệu quả mà nhân dân Séc đã dành cho Việt Nam trong suốt những năm đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Trong đó, có hàng nghìn cán bộ, kỹ sư Việt Nam đã được đào tạo tại các giảng đường Séc. Nhiều người trong số họ đang giữ những vị trí quan trọng trong bộ máy Nhà nước và trong đời sống kinh tế-xã hội của Việt Nam, góp phần làm cho nền văn hóa và đất nước Séc trở nên quen thuộc với nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch nước tin tưởng rằng, với nền tảng vững chắc đã được thử thách qua thời gian, những tiềm năng phong phú cũng như những thành công về hội nhập quốc tế của mỗi nước, với quyết tâm của Lãnh đạo cấp cao và nỗ lực của các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp hai nước, quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Séc sẽ ngày càng phát triển sâu rộng và hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác ở khu vực và trên thế giới.

Trong phần đáp từ, Tổng thống Milos Zeman bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chân tình, chu đáo của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các nhà Lãnh đạo Việt Nam; vui mừng các cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà Lãnh đạo Việt Nam đã diễn ra trong không khí thắm tình hữu nghị, mang tính xây dựng, hiểu biết lẫn nhau.

Tổng thống Milos Zeman gửi lời chúc đất nước và người dân Việt Nam một tương lai phát triển, trong sự cân bằng giữa phát triển con người và phát triển khoa học – kỹ thuật./.

Việt Cường/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *